2 ก.ย. 2021 เวลา 12:25 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
แต่ใครจะรู้บ้างว่าสัตว์น่ารักอย่างกระต่ายใช้เวลาทำกิจกรรมทางเพศเพียง 30 วินาที/ครั้งเท่านั้น! จะหยุดไล่ปล้ำตัวเมียก็ต่อเมื่อหมดแรง 🐰
24
มีผู้อ่านท่านหนึ่งส่งข้อความว่าอยากทราบเรื่อง "กระต่าย" เนื่องจากที่บ้านเลี้ยงกระต่ายไว้ 2 ตัว ซึ่งมีพฤติกรรมร่วมเพศอยู่ตลอดเวลา จึงเกิดความสงสัยถึงพฤติกรรมนี้ รุ้งเลยหยิบยกเรื่องนี้มาให้ได้อ่านกันค่ะ
7
ถ้าพูดถึงกระต่าย หลายคนก็จะนึกถึงภาพของความน่ารัก ขนนุ่มปุกปุยทั่วลำตัว หูยาว ตาใส น่าทะนุถนอม โดยกระต่ายนั้นมีด้วยกันหลากหลายสายพันธุ์ หลายสีสันและมีความน่ารักแตกต่างกันออกไป
4
แต่.. หารู้ไม่ว่าในความน่ารักของเจ้ากระต่ายตัวน้อยนั้น เป็นสัตว์ที่มีความต้องการทางเพศสูง หากเราไม่เคยเลี้ยงกระต่ายก็จะไม่มีทางรู้หรอกว่ามันมีนิสัยอย่างไร
5
เพราะโดยธรรมชาติแล้ว กระต่ายเป็นสัตว์ “ที่หื่น” ขนานแท้ (ถ้าใครไม่เชื่อลองไปสอบถามคนที่เลี้ยงกระต่ายข้างบ้านดูได้เลย ..ถ้าเขาเลี้ยงนะ คิคิ)
1
แล้วเหตุผลอะไรที่สัตว์อย่างกระต่ายผู้น่ารักขนปุกปุยนี่ถึงเป็นสัตว์หื่นกามไปได้นะ วันนี้จะพาเพลินมาหาคำตอบกันค่ะ
2
กระต่ายตัวผู้สามารถทำภารกิจในการผสมพันธุ์กับตัวเมียได้ตลอดทั้งปี ทุกวัน และทุกเวลา ถ้ามันไม่เหนื่อย
เนื่องจากกระต่ายเป็นสัตว์ที่ไม่มีฤดูผสมพันธุ์เหมือนกับสัตว์อื่น ๆ พวกมันผสมพันธุ์ทุกฤดู ซึ่งตัวผู้จะใช้เวลาในการทำกิจกรรมทางเพศเพียงแค่ 30 วินาที/ครั้งเท่านั้น! (สถิติเกือบใกล้เคียงนกกระจอก)
11
(SOURCE : https://www.takvim.com)
แต่หลังจากเสร็จกิจของมันแล้ว มันจะไม่หยุดแค่นั้น จะไล่ปล้ำตัวเมียทุกตัวแบบบ้าคลั่ง ไม่ว่าตัวเมียนั้นจะหลับ จะกิน จะอึ อยู่ก็ตามแต่ เจ้าตัวผู้จะเข้าไปผสมพันธุ์จนกว่ามันจะหมดแรงเท่านั้นถึงจะหยุด แม้ว่าไม่มีตัวเมียมันก็จัดตัวผู้ด้วยกันแทนได้
8
ดวงตาที่โตสวยของกระต่ายนี้มองเห็นได้แค่ 2 สี
2
ดวงตาของกระต่ายมีลักษณะกลมโต ทำให้มันสามารถเหลือบมองภาพด้านหลังได้โดยที่ไม่ต้องหันหัวเลย กระต่ายจัดเป็นสัตว์ที่มีระบบการมองเห็นที่ดีกว่าสัตว์ชนิดอื่น ๆ มาก
2
แต่สามารถมองเห็นสีได้เพียงแค่ 2 สีเท่านั้น คือ สีเขียวและสีน้ำเงิน และจะยิ่งมองได้ชัดเจนขึ้นเมื่ออยู่ในที่มืด
1
ที่มาของสัญลักษณ์ เพลย์บอย (Playboy) 🐰
4
ถูกต้องแล้วค่ะ เชื่อว่ามีผู้อ่านหลายท่านที่กำลังเกิดความคิดเชื่อมโยงถึงสัญลักษณ์เพลย์บอยนี้ "รูปหัวกระต่ายผูกโบ" โดย ฮิวจ์ เฮฟเนอร์ ชื่นชอบกระต่ายเป็นการส่วนตัว จึงเลือกใช้กระต่ายแทนสัญลักษณ์ของ Playboy มาจาก ”ความหมายแฝงเรื่องอารมณ์ขันทางเพศ” นั่นเอง
4
เพราะกระต่ายเป็นสัญลักษณ์ของความเจ้าชู้และอารมณ์ทางเพศที่สูงปรี๊ดดังที่กล่าวไปในข้างต้น เนื่องจากกระต่ายเป็นสัตว์ที่ถูกล่าเป็นอาหารจึงต้องแพร่พันธุ์ได้มากและเร็ว กระต่ายจึงไม่มีฤดูผสมพันธุ์แต่จะผสมพันธุ์ทุกเวลาที่มีโอกาส
9
เช่นเคย : อ่านจบแล้ว..คอมเม้นท์บอกเราหน่อยว่าคุณเพิ่งรู้เรื่องนี้จากบทความเราหรือรู้มาตลอดอยู่แล้ว 🧠
8
ที่มา
เรียบเรียงโดย : ครูรุ้งพาเพลิน
ภารกิจของเรา : คือการเติมความอยากรู้ของคุณด้วยการแบ่งปันข้อเท็จจริง หากคุณมีหัวข้อที่ต้องการให้เราพูดถึงและพูดคุย คอมเม้นท์ส่งข้อความถึงเราได้ตลอดเวลา 💡
โฆษณา