3 ก.ย. 2021 เวลา 03:25 • คริปโทเคอร์เรนซี
เริ่มต้นเล่นเกมส์ ด้วยทุน 1,600 บาท กลายเป็น 5 แสนบาท ภายใน 4 เดือน
เริ่มต้นจากโรคระบาดโควิด 19 ธุรกิจที่ผมทำอยู่จำเป็นต้องหยุดเพื่อป้องกันโรคระบาด ทำให้ผมจำเป็นต้องหาอาชีพอื่นทำเพื่อให้อยู่รอดต่อไป
ซึ่งผมมีธุรกิจขายไอเท็มเกมส์เป็นอาชีพเสริม ได้กำไรเป็นค่าแลกเปลี่ยนเงิน แต่แล้วหลังจากเกมส์กระแสหมดลง ก็ไม่สามารถหารายได้จากทางนี้ได้อีก จึงกลายเป็นตกงาน 100%
เนื่องจากอยู่บ้านทั้งวัน ไม่มีอะไรทำก็อยู่แต่หน้าคอม เลื่อนเฟสบุ๊คไปมา ก็เจอเพื่อนในเฟสบุ๊คคนหนึ่งแชร์เกมส์ๆหนึ่งที่อยู่ในคริปโตเรนซี่ขึ้นมา ซึ่งเพื่อนคนนี้หารายได้จากเกมส์นี้ได้
ด้วยความว่างงานจึงลองเข้าไปลองสักตั้งหนึ่ง ด้วยความกลัวจึงตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะต้องรีบคืนทุนให้เร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัยเอาไว้ก่อน ฮ่าๆ
โดยเริ่มแรกลงทุนซื้อไอเท็มที่ช่วยให้เล่นเกมส์ได้ดีขึ้นไป 1600 บาท วันแรกได้มีรายได้กลับคืนมา 150 ตอนนั้นดีใจมาก ภาพในหัวผมนี่มีรถเบนซ์ลอยมาแล้ว เพราะถ้าผมขยายตัวละครให้เป็น 10 ตัวจะเป็นยังไงน้า
พอทะเลาะกับตัวเองไปยกใหญ่ ก็พูดกับตัวเองว่าเอาวะเงินแค่ 1600 ตอนเที่ยวยังเคยหมดมากกว่านี้ ลองเสี่ยงดูสักตั้งเชื่อใจตัวเองว่าเราตัดสินใจไม่พลาดและจะไม่คิดเสียใจภายหลัง ก็เลยลงเอยที่เพิ่มไอดีตัวละคร
จากที่จริงๆแล้วใช้เวลาไม่ถึง 10 วันได้ทุนคืน เลยล่วงเลยกลายเป็นเกือบหนึ่งเดือน ได้เบิกเงินก้อนแรกออกมาทั้งทุนทั้งกำไร เหมือนยกภูเขาออกจากอกเลยทีเดียว
พอผมได้เงินจริงๆกลับมาแล้ว ก็อยากจะบอกต่อ โดยเฉพาะคนรอบข้างเรานี่แหละ แต่กลายเป็นว่าไม่มีใครเชื่อเลย ว่าเราสามารถหาเงินจากการเล่นเกมส์ได้
ไปเล่าให้ใครฟังเขาก็แค่ยิ้มๆ ที่เห็นต่างก็จะคิดว่า จะได้จริงหรอ จะมีหรอหาเงินด้วยการเล่นเกมส์เนี่ย ยิ่งถ้าพูดเรื่องนี้ให้ผู้ใหญ่ฟังเขาก็จะยิ่งเป็นห่วงเราไปใหญ่ เพราะกลัวเราโดนหลอก
ภายในใจตอนนั้นจึงได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะหารายได้ให้ได้หลักแสนบาทต่อเดือนให้จงได้ ในแต่ละเดือนผมนำรายได้จากการเล่นเกมส์ทั้งหมด หลังจากแบ่งเงินมาใช้จ่ายในชีวิตแล้ว ที่เหลือก็เอาไปลงทุนซื้อไอเท็มเพื่อสะสมเพิ่มเรื่อยๆ จนวันนี้มีรายได้จากเกมส์ๆนี้ กว่า 6 หมื่นบาทต่อเดือน (อิงราคาเหรียญนะตอนนี้นะครับ)
ถ้าถามว่าทำอย่างไร ถึงมาได้ไกลขนาดนี้จะบอกว่าโชคดีหรือตัดสินใจถูก ก็ไม่ผิดเลยนะครับ ไม่ว่าอย่างไร การตัดสินใจในทุกๆครั้ง เป็นการไตร่ตรองอย่างรอบครอบแล้ว ทำให้ไอเท็มที่ใช้ในการเล่นเกมส์
มีเป็นจำนวนมาก และราคาซื้อในตอนนั้นกับราคาขายในตอนนี้โตกว่า 300% ถ้าในตอนนั้นตัดสินใจขายคงเสียดายแย่ แต่ด้วยการวิเคราะห์และวางแผนทำให้ผมผ่านช่วงเวลากอบโกยมาได้ และครอบครองไอเท็มเป็นจำนวนมาก
วันนี้ผมมีไอเท็มและเหรียญคริปโต ที่ใช้ในการเล่นเกมส์เพื่อหาเงิน คิดเป็นจำนวนเงินไทย ก็ประมาณคร่าวๆ 570,000 บาท จากเงินเพียงแค่ 1,600 บาท แต่ถ้าจะนับรายได้ที่ผมถอนมาเพื่อ
ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จ่ายหนี้บัตรเครดิต หนี้เงินกู้ ทั้งซื้อเครื่องซักผ้าใหม่ ทีวี ประกอบคอมอีกเครื่อง ผ่อนโน๊ตบุ๊ค ลำโพง เครื่องฟองอากาศ ของที่อยากได้ทั้งหลายที่ช่วยอำนวยความสะดวก เพิ่มความสะบาย
เสริมบรรยากาศในการอยู่บ้านแบบ work form home รวมๆแล้วก็กว่า 1.5 แสนบาท รวมๆแล้วผมหาเงินจากการเล่นเกมส์ได้ราวๆ 7 แสนบาทได้เลยทีเดียว
แต่สำหรับผมทุกวันนี้ยังต้องการสร้างรากฐานและกระจายความเสี่ยงไปยังทางเลือกอื่นๆ เช่น ลงทุนในเกมส์อื่นๆเพิ่มเติม การออมเหรียญด้วยเทคนิค rebalance เพื่อสะสมระยะยาว การลงทุนทุกอย่างนั้นมีความเสี่ยง
เราต้องเซฟตัวเองให้ดีที่สุด เพราะไม่มีใครช่วยเราได้ ถึงจะเป็นแค่เกมส์แต่เราต้องรู้จักวางแผน และต้องคอยติดตามสถาณการณ์อยู่ตลอด เพื่อไม่ให้พลาดโอกาสดีๆ ในขณะนี้เองก็มีหลากหลายเกมส์เปิดขึ้นมาใหม่อยู่ตลอด
อยู่ที่มุมมอง และการหาข้อมูลของคุณ ที่จะช่วยให้ตัดสินใจเข้าเล่นเกมส์ไหน เพื่อลดความเสี่ยง หรือเข้าเกมส์ไหนเพื่อรอวันที่จะเติบโต
สำหรับผมแล้วการลงทุนเล่นเกมส์ในโลกของคริปโตเรนซี่นั้น เป็นช่องทางที่ผมไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะทำเงินได้มากมายเพียงนี้ในระยะเวลาสั้นๆเพียงไม่กี่เดือน จึงอยากมาบอกเล่าเรื่องราวที่ผมได้ประสบพบเจอมาให้เพื่อนๆได้ฟัง
หากใครได้อ่านบทความนี้แล้ว อยากจะลองเล่นเกมส์หาเงิน ยังไม่สายที่คุณจะเริ่ม ขอให้ทุกคนโชคดี และขอให้ผ่านช่วง วิกฤตโควิด-19 นี้ไปได้นะครับ
รูปที่ 1 : เป็นยอดรวมจำนวนที่ถือเหรียญ wax และ tlm ที่ได้จากการเล่นเกมส์ AlienWorlds (ไม่รวมไอเท็มนะครับ มูลค่าไอเท็มจะอยู่ราวๆ 1.6-2 แสนบาท)
รูปที่ 2 : เป็นรายรับที่ได้จากการเล่นเกมส์ในแต่ละวันของเกมส์ Axie
รูปที่ 3 : รูปจากการเล่นเกมส์ Axie ซึ่ง mmr ผมจะอยู่ประมาณ 2000 ได้ เหรียญ SLP ประมาณ 200+- ขวด ต่อวัน
รูปที่ 4 : ภาพจากเว็บเกมส์หลัก AlienWorlds
รูปที่ 5,6,7 : คือราคาเหรียญ ณ วันที่เขียนบทความนี้ขึ้น คือ วันที่ 30 สิงหาคม 2564
Cr. คุณ ณัฐวัฒน์ ชำนิวิกัยกังวาน FB: https://www.facebook.com/teehubao/
ช่องทางรับข้อมูลข่าวสาร
Facebook :
Telegram กลุ่มพูดคุยสนทนาเรื่อง Crypto : https://t.me/joinchat/HCe0tg3H7k1DPuEA_UbEYA
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Binance👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Satangpro👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Bitkub 👇🏻
โฆษณา