3 ก.ย. 2021 เวลา 04:00 • ความคิดเห็น
ชอบคำถามนี้ ขอเข้ามาตอบด้วยคนค่ะ
"การเป็นคนดี แต่ไม่ได้ดี"
ทำดีแล้วค่ะ ทำต่อไป แค่ยังติดอยู่ที่ "ความคิด" การตีความให้กับสิ่งที่ตัวเองทำ ยังเป็นลบอยู่ แค่เปลี่ยนความคิดนิดเดียวค่ะ
คนที่คิดแบบนี้ น่าจะยังไม่เข้าใจในการทำดี
ยังเข้าไม่ถึงความดี
คือยังไงดีละ เท่าที่เคยเจอมานะ เป็นคนที่กำลังใจน้อย ยังทำดี หวังผล
ในความคิดยังสับสน เป็นคนคิดลบกับตัวเอง
พอเราเข้าใจแล้ว ก็น่าเห็นใจนะ เขาอุตส่าห์ทำความดี เป็นคนดี แต่ไม่ได้ดี มันไม่ยุติธรรมเลยจริง ๆ
ในทางพลังงานคือ ความคิด กับการกระทำ ยังสวนทางกันค่ะ ยังไม่จริงใจกับตัวเอง
อธิบายง่าย ๆ คือ ยังเข้าไม่ถึงความดี ถ้าข้างในใจยังมีคำถาม ว่า ทำไมเราทำความดี เป็นคนดีแล้ว ยังไม่ได้ดี แปลว่า เรื่องนี้มันต้องมีคำตอบ
คุณมาถูกทางแล้ว ขุดต่อไปค่ะ หาคำตอบให้ตัวเองให้ได้ แต่ไม่ใช่ไปถามเอากับคนอื่นนะ
ทำดีต่อไปค่ะ ทำอีก ทำเยอะ ๆ ทำจนเรากับความดีเป็นหนึ่งเดียวกัน
เราต้องจริงใจกับตัวเองก่อน
คิดยังไง ทำอย่างนั้น
ก่อนทำ คิดดี
ระหว่างทำ คิดดี
ทำไปแล้ว ก็ยังแน่ใจว่า สิ่งนี้ดี
ต้องบอกตัวเองแบบนี้ค่ะ ตัวเราเองต้องย้ำกับจิตใต้สำนึกเรา ให้ได้แบบนี้
เชื่อมั่น ศรัทธา ในความดี ที่ตัวเองทำ
ลองสังเกต หรือคุยกับคนรอบข้างที่ เป็นคนดี ทำดี แต่คิดลบกับตัวเองดู แล้วเก็บสถิติดูนะคะ
แล้วคนที่ร้าย ๆ หน่อย ทำอะไรไม่ค่อยแคร์ใคร แบบมั่นใจในตัวเอง สังเกตดูได้เลยว่า พวกเขามักจะทำอะไรก็ได้ดี แปลกไหม ?
เราเคยถามมาหลายคน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เขามั่นใจในสิ่งที่เขาทำ เขาไม่สงสัยตัวเอง คือเขารู้สึกดีกับตัวเอง นั่นเอง
เพราะฉะนั้น ความดี มันมีคำตอบอยู่ในตัวมันเองอยู่แล้ว
อยากให้คนอื่นเห็น ว่าเราเป็นคนดี เราต้องเห็นความดีที่ตัวเองทำก่อน "มั่นใจในความดีที่ตัวเองทำ"
ใครไม่เห็น ไม่เป็นไร ทำดีต่อไปนะคะ
้เพิ่มเติมคือ ให้กำลังใจตัวเอง เห็นในคุณค่าของความดี ที่ตัวเองทำ
ทำดีกับตัวเองเยอะ ๆ ทำดีแล้ว ต้องคิดดีกับตัวเองด้วย
ทำดี ได้ดีแน่นอน
สู้ ๆ
ขอบคุณค่ะ
โฆษณา