3 ก.ย. 2021 เวลา 19:51 • ความงาม
เมย์มีคิ้วอีกแบบมาแนะนำให้เพื่อนๆใน Blockditt ได้ทำความรู้จักกันต่อจ้าาา ✍️✍️
Powder Brows หรือ คิ้วสีฝุ่น นั้นเองคะ
การสักคิ้วสีฝุ่น เป็นเทคนิคการสักฝังสีเข้าไปใต้ชั้นผิวหนังแท้ในระดับความลึกประมาน 1 - 1.5 มิล ใช้เข็มนาโนที่มีขนาดเล็ก 0.20 - 0.30มิลลิเมตร
เทคนิคนี้เหมาะกับคนที่มีสภาพผิวหน้าแห้ง หรือผิวผสม ส่วนคนที่ผิวหน้ามันก็สามารถสักได้แต่ระยะเวลาการติดสีจะอยู่ได้น้อยกว่าสภาพผิวอื่นเพราะต่อมไขมันบริเวณผิวหน้ามีส่วนในการชะล้างสีที่ฝังตัวในชั้นผิวหนังออกมา ทำให้สีจางไว
ทางคลินิกเรา ก็จะมีเทคนิคเฉพาะของเราในการไล่โทนไล่เฉดสี ทำให้คิ้วดูมีมิติมากยิ่งขึ้น ไม่ทำให้คิ้วดูแข็งทื่อ หรือเป็นบล็อคเป็นกรอบมากเกินไป เน้นความละมุน ระยะเวลาการติดของจะอยู่ที่ประมาณ 1 ปี - 2 ปี ขึ้นอยู่กับสภาพผิว
เหมาะกับคนที่ชอบแต่งหน้าบางๆ เน้นธรรมชาติทำให้ดูสวยเป๊ะอยู่ตลอดเวลา ไม่ต้องแต่งเพิ่มเติมก็ดูสวย ง่ายต่อการกันคิ้ว หน้าสดก็สวย
Powder brows - Magic shading - สักสีคิ้วฝุ่น
Powder brows - Magic shading - สักสีคิ้วฝุ่น
การดูแลหลังสักคิ้วสีฝุ่น
- เทคนิคนี้สามารถโดนน้ำได้เลย แต่ห้ามถูสบู่ โฟมล้างหน้า หรือโดนยาสระผมบริเวณคิ้วที่สัก ให้โดนได้แค่น้ำเปล่าไหลผ่านเท่านั้น
- ช่วง 1-2 วันแรก เช็ดทำความสะอาดคิ้วด้วยทิชชู่เปียกหรือสำลีชุบน้ำเกลือทุกๆ 2-3 ชั่วโมง เพื่อเช็ดคราบน้ำเหลืองที่ซึมออกมาด้วยความเบามือ
- วันที่ 3 นับจากวันสักคิ้ว ให้เริ่มทาเจลบำรุงวันละ 1 ครั้งก่อนนอน แนะนำให้ใช้คอตตอนบัดทาบางๆ บริเวณคิ้วจนกว่าคิ้วจะลอกออกหมด ระยะเวลาการลอกประมาณ 7-10 วัน
- หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ทำให้ออกเหงื่อเช่น ออกกำลังกาย อบซาวน่า จนกว่าคิ้วจะลอกออกหมด
- ไม่ควรว่ายน้ำ เล่นน้ำทะเล หรือแช่น้ำเป็นเวลานานๆ เพราะอาจจะมีผลทำให้สีไม่ติด
- งดทานของหมักดอง ของแสลง ส้มตำปูปลาร้า อาหารทะเล เพราะอาหารจำพวกนี้มีส่วนทำให้มีอาการคันบริเวณคิ้ว และอาจเผลอไปแคะแกะเกาได้
- ห้ามแคะแกะเกาบริเวณคิ้วเนื่องจากกระบวนการลอกยังไม่ถึงเวลา หากผู้สักไปแคะแกะเกาก่อนจะทำให้สีไม่ติดและคิ้วที่สักไปหลุดแหว่งได้
- สีหลังจากการดันตัวเต็มที่แล้วจะอ่อนลงกว่าวันที่เพิ่งสักเสร็จประมาณ 10-20 %
- วันที่ 2 สีคิ้วจะดันตัวเข้มขึ้น ทำให้คิ้วเข้มกว่าปกติ เป็นอาการปกติไม่ต้องตกใจ
- หลังจากคิ้วที่เพิ่งลอกใหม่ๆ สีจะยังคงความอ่อนและอมแดงนิดๆ ให้รอกระบวนการการดันตัวของสีอีกประมาณ 2-3 เดือน สีจะเด่นชัดขึ้น
Powder brows - Magic shading - สักสีคิ้วฝุ่น
.
Powder brows - Magic shading - สักสีคิ้วฝุ่น
เพื่อนๆชอบคิ้วแบบไหน คอมเมนท์ บอกกันได้นะคะ
ส่วนตัว ช่างเองชอบคิ้วฝุ่นจ้าาา 💁🏻😘
อาร์ตติส อารมณ์ติส
โฆษณา