3 ก.ย. 2021 เวลา 10:53 • ธุรกิจ
กลยุทธ์ Funnel ง่ายๆ ขายดีขึ้นค่าเเอดถูกลง
ปล. เหมาะสำหรับสินค้าที่เเก้ไขปัญหาได้ สายเเฟชั่นผมคิดว่าต้องทำให้เเบรนด์ดูน่าซื้อ ดูเท่ อินเทรน ใช้ความรู้สึกมากกว่า
1. สร้างการรับรูัด้วยการโปรโมทสินค้าหรือบริการของคุณ (ร้านส่วนใหญ่จบที่ตรงนี้เลย^^) เพื่อนเปลี่ยนลูกค้าที่ไม่รู้จักมาเริ่มรู้จักเราก่อน Cold to Warm audience
2. หลังจากนั้นให้เราทำคอนเท้นต์กลับไปหาคนที่เคยเห็นโฆษณาของเราเเล้ว (retargeting)
เป็นบทความจัดเต็มวิธีเเก้ไขปัญหาที่ลูกค้าเราส่วนใหญ่เจอเเบบฟรีๆ ทำให้ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ บทความ 1000 คำ หรือคลิป 30 นาที+
คนที่เข้ามาดูคอนเท้นต์เราตอนนี้จะเปลี่ยนจาก Cold เป็น warm Audience หมดเเล้ว
ลูกค้ากลุ่มที่ดูคลิปของเราจนจบ หรืออยู่ในเว็บของเรานานๆ บางคนอาจจะเป็น Hot Audience ไปเเล้ว เราก็เสนอขายสินค้าที่เเก้ไขปัญหานั้นได้เลย
เเละทำ Retarget ลูกค้ากลุ่มนี้ ตามเวลาที่ดูคอนเท้นต์
3. สำหรับลูกค้ากลุ่มที่เหลือที่ยังไม่ซื้อ ให้เราทำ Retarget คอนเท้นต์ไปอีก บางทีเค้าอาจจะดูคอนเท้นต์เราไม่จบก็มี
ในขั้นตอนนี้คนส่วนใหญ่น่าจะดูคอนเท้นต์เราหมดเเล้ว เเต่อาจจะมีบางอย่างที่เค้ายังไม่มั่นใจ เราอาจจะต้องมีรีวิว หรือการรับประกันสินค้าเพิ่มเติม หรือการช่วยเหลือเวลาเจอปัญหา
บางส่วนอาจจะยังลังเลเรื่องราคา เราอาจจะจัดโปรโมชั่นลับๆ เพื่อกระตุ้นคนกลุ่มนี้ก็ได้
ลองเอาเทคนิคนี้ไปปรับใช้ดูครับผมมั่นใจว่าอย่างน้อยที่สุดก็ดีกว่าขายตรงๆแน่นอน
ใครอยากให้ผมทำเป็นคลิปออกมา comment กันเลยครับว่าอยากให้ทำเป็นคลิป
ร้านตัดผมเปิด ผมนี่รีบเลย 🏃💨
โฆษณา