3 ก.ย. 2021 เวลา 16:58 • ความงาม
อยากผิวเนียนสวย อยากใส่เสื้อผ้าโชว์ผิวโกลว์ๆ แต่ก็ไม่ชอบความยุ่งยาก และไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายแพงๆใช่ไหมคะ? วันนี้จะมาแชร์.....เคล็ดไม่ลับขัดผิวฉบับคนอยากผิวเนียนสวย เนียนฉ่ำ เนียนเด้ง 😚
เป็นสูตรที่ทดลองทำแล้วมันได้ผล คือดี ไม่ยุ่งยาก ......หาซื้อก็ง่าย ราคาหลักสิบ ผิวสวยด้วย ประหยัดด้วย ......ชอบวิธีไหนลองปรับใช้ได้ตามใจชอบเลยค่า
1. สูตรโยเกิร์ต+เกลือสปาขัดผิว
โยเกิร์ตเป็นรสธรรมชาติ ในส่วนของเกลือสปาจะเป็นยี่ห้อไหนสูตรไหนก็ได้นะคะ แต่ส่วนตัวชอบ A BONE spa milk salt เพราะว่าหอมนมอ่อนๆ พอขัดแล้วรู้สึกผิวนุ่มดีค่ะวิธีง่ายๆเลย ก็คือ นำส่วนผสมทั้งสองอย่างมาผสมให้เข้ากัน แบ่งสัดส่วนตามใจชอบ แล้วนำมาขัด เน้นบริเวณที่เป็นรอยดำ หรือ ตามข้อพับต่างๆ ที่เป็นรอยคล้ำ ขัดวนเป็นวงกลมเบาๆค่ะ
สูตรนี้จะช่วยให้ผิวเนียนขึ้น ใสขึ้น
เน้นทำสม่ำเสมอนะคะ
2
2.สูตรน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น + เกลือสปาขัดผิว
พระเอกของเราก็คือน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นที่มีประโยชน์หลายอย่าง ตั้งแต่บำรุงผิว หน้า ผม มีความเด่นในเรื่องของการให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว และมีวิตามินอี และช่วยในเรื่องต่อต้านอนุมูลอิสระ
วิธีก็เหมือนเดิมค่ะ นำทั้งสองอย่างมาผสมกันในปริมาณที่พอเหมาะ แล้วน้ำมาขัดผิว ส่วนตัวชอบวิธีนี้มากเพราะหลังอาบน้ำผิวจะนิ่มและมีความเงาๆ ชุ่มชื่นมากๆค่ะ
3. สูตรน้ำผึ้ง+เกลือสปาขัดผิว
สูตรนี้ได้มาเพราะว่าชอบเป็นสิวที่หลัง และเป็นรอยดำหลังจากสิวหายแล้ว เลยลองถามอากู๋ (Google) หาวิธีทำให้รอยดำจางลง ก็เลยได้ทราบมาว่า ในน้ำผึ้งมีสารแอนตี้ออกซิแดนซ์ที่ได้จากธรรมชาติ ทั้งยังมีคุณสมบัติในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรียและจุลินทรีย์ อันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาผิวหนัง และกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวหนัง ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว
จะรออะไรหละคะ ก็นำน้ำผึ้งมผสมกับเกลือสปา ขัดผิวบริเวณที่เป็นรอยสิว แต่อย่าขัดตรงที่กำลังเป็นสิวอักเสบนะ
สูตรนี้ผิวนุ่มมาก และรอยดำจากสิวจางลงมาก แต่ก็ต้องทำสม่ำเสมอนะคะ
4. สูตรสบู่ก๊กเลี้ยง + เกลือสปาขัดผิว
คู่นี้เป็นคู่ปราบสิวรอยดำที่ดีมากๆ ส่วนตัวชอบสบู่ยี่ห้อนี้มากลูกเลิ๊ฟฟ❤️ มีหลายสูตร แต่ชอบสูตรอโลเวร่าเพราะ ผิวนิ่มและกลิ่นหอมแบบเย็นๆ คนที่มีกลิ่นตัว ชอบเป็นผด เป็นสิวตามตัว เหมาะมาก
วิธีใช้ก็คือ ฟอกสบู่ให้เกิดฟองแล้วก็นำเกลือสปามาขัดเน้นบริเวณที่เป็นรอยดำ แล้วก็ล้างออกตามปกติ หรือจะขัดผิวเสร็จก่อนแล้ว ฟอกสบู่ตามก็ได้นะ ....แต่ส่วนใหญ่จะชอบฟอกไปขัดไป แล้วล้างทีเดียว ผิวก็จะเนียนๆนุ่มๆ เย็นๆ หอมอ่อนๆ
หลังจากขัดตัวเสร็จแล้วอย่าลืมบำรุงผิวด้วยโลชั่นหรือครีมบำรุงผิวด้วยนะคะ ผิวจะได้เนียนสวยครบสูตร❤️
สุดท้ายนี้ ฝากติดตามเพจฉันชื่ออัยยิกา ใน Facebook ด้วยนะคะ ที่จะมาแบ่งปันเรื่องราวดีๆ เคล็ดไม่ลับ และการท่องเที่ยว ให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ❤️😊
โฆษณา