3 ก.ย. 2021 เวลา 18:24 • ไลฟ์สไตล์
เขาไม่รักให้ทำไง??
จากประสบการณ์ตรงที่อกหักมานับครั้งไม่ถ้วน ....และต้องเจอคำถามว่า เขาไม่รักจะทำไง? นั่นสิ??
"ไม่รักก็คือไม่รัก" ความรู้สึกคนเป็นเรื่องที่ควบคุมไม่ได้
อย่างแรกคือ ยอมรับความจริง หลายคนวนอยู่กับภาพจำเดิมๆ เสียใจซ้ำๆ เพราะไม่ยอมเผชิญกับความจริง .....เขาเคยดีอย่างนั้น เขาเคยรักเราอย่างงี้....เขาก็แค่ "เคย" แต่ปัจจุบันนี้ เวลานี้ ณ ตอนนี้ เขาไม่ใช่แล้ว อดีตก็ไม่ต่างอะไรจากความฝัน ก้าวออกมาจากอดีต .....คือสิ่งที่ยากและเจ็บปวดที่สุด แต่เชื่อเถอะถ้าคุณก้าวออกมาได้ อยู่กับปัจจุบันได้ คุณจะเจ็บแค่ครั้งเดียว
"รักตัวเองให้เป็นและจริง" เริ่มจากหยุดคว้าอะไรที่ไม่ใช่เพียงเพราะเราขาด ....หรือเพียงเพราะคนอื่นมีแล้วเราต้องมี ....อาทิเช่น เพื่อนในกลุ่มมีแฟนหมดแล้ว เราต้องมีเพราะเราเหงารีบคว้า รีบดึงคนเข้ามาเพื่อเติมในส่วนที่ขาด ทั้งๆบางคนอาจจะไม่ใช่คนที่เราต้องการจริงๆ ....บางครั้งก็ใช้คำว่า "เหงา" มาเป็นข้ออ้างในการดึงใครเข้ามา ....คุณจะเหนื่อยและไปไม่รอดหรอก เพราะคุณเอาแต่เรียกร้องความรัก โดยที่คุณไม่รู้จักการให้ ความรัก หรือเติมเต็มตัวคุณเองด้วยซ้ำ
เรียนรู้ที่จะอยู่กับตัวเองและเป็นเพื่อนกับตัวเองให้เป็น เข้าใจตัวเองก่อนว่าชอบอะไร อยากทำอะไร ต้องการอะไรแบบไหน รู้จักการพัฒนาตัวเอง
เมื่อคุณรักตัวเองมากพอ คุณจะรู้ว่าอะไรที่เหมาะสมกับคุณ คุณจะรู้ว่าแบบนี้ใช่ที่คุณต้องการ แบบนี้ไม่ใช่ในสิ่งที่คุณต้องการ
คุณจะไม่พาตัวเองไปเจอเรื่องแย่ๆ หรืออดทนในสิ่งที่ไม่ควรอดทน
ถ้าคุณรักตัวเองมากพอ เติมเต็มตัวเองเป็น ...คุณจะไม่ต้องวิ่งตามหาความรักจากใครอีกเลย ....เพราะคุณจะเริ่มเรียนรู้แล้วว่า คนที่เติมเต็มความรักที่ดีสุดก็คือ "ตัวคุณเอง"
ถ้าวันหนึ่งมีคนเข้ามาในชีวิต ....คุณจะเลือกอย่างมีสติ และกลั่นกรองอย่างดีที่สุดแล้วว่า เขาต้องรักคุณมากกว่าที่คุณรักตัวเอง....และเขาจะไม่หารความรักกับคุณ แต่คุณและเขาจะเติมเต็มกันและกัน
สุดท้ายนี้ ขอให้ทุกคนรักตัวเอง และเจอความรักที่สุขสมหวัง ...ใครที่กำลังอกหักอยู่ตอนนี้ ลองมองกระจกแล้วกอดตัวเองเบาๆ พาตัวเองออกมาจากอดีตและมองปัจจุบันอย่างเข้มแข็งนะคะ ✌️
ฝันดีค่ะ
อัยยิกา
โฆษณา