4 ก.ย. 2021 เวลา 01:05 • นิยาย เรื่องสั้น
#เรื่องหลอนๆ ฝากเป็นอุธาหรณ์ให้ต้องระวัง...
เรื่องแปลกๆ เรื่องคาดไม่ถึงไม่จำเป็นต้องเกิดในช่วงเวลากลางคืนเสมอไป
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณปี 2559
ช่วงเช้าตอนออกไปทำงาน
จากสะพานใหม่ขี่รถมุ่งหน้าไปที่บางพลี
จากเส้นทางปกติคือลัดจากซอยพหล 52
ผ่านเส้นเทพรักษ์ตัดใหม่ มาทะลุเส้นรามอินทรา
ในช่วงก่อนที่จะทะลุเส้นรามอินทรานั้นจะมีถนนทางลัดภายใน ซึ่งจุดนึง จะมีสี่แยกวัดใจที่มี เซเว่น อยู่ฝั่งขวามือ และฝั่งซ้ายอีกด้านจะมีวินมอเตอร์ไซค์จอดเรียงราย มีศาลเจ้าที่หลังใหญ่ใหญ่หลังหนึ่ง มีตุ๊กตาเสือตั้งเรียงรายอยู่มากมาย ผู้คนแถวนั้นเมื่อขับผ่านบางคนก็ยกมือไหว้ บางคนก็กดแตรทัก...
แต่เช้าวันนั้นด้วยความที่รีบร้อนเพราะออกจากบ้านช้าแล้วกลัวไปทำงานสาย ผมเลยขี่ผ่านเฉยๆ ไม่ไดทำอะไร จนกระทั่งขี่มาจนทะลุออกเส้นรามอินทราก็ซัดยาวมาเลย...
ซักพักนึงเริ่มมีสิ่งผิดปกติ ผมรู้สึกว่ารถหนักขึ้น เหมือนมีคนซ้อน
เริ่มรู้สึกว่าจากอาการที่คิดว่ามีคนซ้อนทีแรกนั้น เริ่มมีการโยกรถเล่น โยกซ้าย โยกขวา ไม่เป็นจังหวะ รถเริ่มควบคุมยากขึ้น
เริ่มมีเสียงมาจากด้านหลังเสียงดังปั๊บๆๆๆๆ เหมือนคนตบเบาะซ้อนเล่น
ตอนนี้ผมคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมไม่ใช่เรื่องปกติวิสัยแล้ว
ใจเริ่มนึกถึงพระสิ่งศักดิ์สิทธ์ที่แขวนใว้ที่คอ พยามประคองรถอย่างมีสติแล้วขี่่เข้าไปจอดในปั๊ม
ทีแรกเด็กปั๊มคงคิดว่าผมจะเข้าไปเติมน้ำมันจึงรีบลุกมาต้อนรับ แต่ผมขี่กลับเลยไปจอดตรงที่คนอยู่เยอะๆ
 
ทันทีที่จอดได้ก็ตั้งขาตั้งแล้วหันกลับมาดูว่าใคร อะไร...
ว่างปล่าวครับ
ไม่มีคนซ้อน
ไม่มีคนโยกรถเล่น
ไม่มีคนตบเบาะ
ผมรีบลงจากรถ
มือซ้ายจับพระที่ห้อยคอ ได้แต่มองรถตัวเองด้วยความงุนงง...
มองไปรอบๆตัว มีลุงแก่ๆคนนึงยืนนิ่งๆจ้องมาที่ผมจากข้างห้องน้ำในปั๊ม
ดวงตาของแกเหมือนอยากจะบอกอะไรผม
ผมจึงตัดสินใจเดินเข้าไปหาแก
เหมือนแกรู้ครับ
ผมยังไม่ทันถาม รึเอ่ยปากบอกอะไรไป
แกก็บอกออกมาเองเหมือนคนที่รู้ ที่เห็น คนที่ผ่านอะไรมามากในเรื่องแบบนี้...
"เอ็งโชคดีมากนะไอ้หนูที่ไม่เป็นอะไร"
.
.
.
.
.
.
.
.
รถคันใหญ่
ยางแบนขี่บดมาซะขนาดนี้ไม่กลิ้งก็บุญแล้วเดะลุงดูให้นะว่าจะแทงหนอน รึจะต้องสตีม
ใช้รถใช้ถนนคะตอนเช้าตรู่ กลางวัน หรือกลางคืนก็ต้องระวัง เช็คสภาพยานพาหนะให้เรียบร้อยนะครับ เพื่อความสะดวกและความปลอดภัย
โฆษณา