4 ก.ย. 2021 เวลา 04:45 • ดนตรี เพลง
รีวิวอัลบั้ม John Mayer: Sob Rock (2021) บัลลาดร็อค 80’s แท้ๆ แต่ย่อยง่าย
John Mayer: Sob Rock
กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มล่าสุดจากนักร้อง/มือกีตาร์รูปงามผู้นี้ ซึ่งทิ้งห่างจากอัลบั้มชุดที่แล้วอย่าง The Search For Everything (2017) ถึง4ปีด้วยกัน และครั้งก็ยังคงความละมุนหูไว้เช่นเดิม เพิ่มเติมด้วยกลิ่นอายบัลลาด-ร็อคแบบยุค 80's มาเสิร์ฟแบบพอดีคำ
Sob Rock คือชื่ออัลบั้มชุดที่แปดของเจ้าตัวที่ภายในเต็มไปด้วยความละเมียดในการดีไซน์อยู่ตลอด10ทั้งเพลง “Last Train Home” แทร็คแรกสัมผัสได้ถึงความบัลลาดได้เต็มเปี่ยม ไม่ว่าจะทั้งไลน์กีตาร์ที่คอยขับดันบรรยากาศลอยฟุ้ง เสริมด้วยซินธ์ชวนฝัน ไม่ให้เคลิ้มยังไงไหว, “Shouldn't Matter But It Does” เพลงช้าๆบีทสุดนุ่ม สานต่อความไพเราะแบบตามสูตรและองค์ประกอบเพลงยุคนั้นเป๊ะๆ, “New Light” ขยับจังหวะเจือกลิ่นดิสโก้ได้ค่อนข้างเท่ ชวนขยับขาเบาๆคลอไปกับการเล่าเรื่องของตาจอห์นที่ลื่นไหล โซโล่กีตาร์ไม่เน้นเทคนิคแต่โคตรถึงอารมณ์, “Why You No Love Me” ได้ใจคอเพลงบัลลาดปลายยุค 80's - ต้น 90's แน่นอน สำหรับแฟนๆ Richard Marx หรือ Michael Learns To Rock น่าจะใช้คำว่าคลั่งไคล้ในแทร็คนี้ได้เลย
“I Guess I Just Feel Like” ล่องลอยไปกับอะคูสติกกีตาร์เพิ่มความฉ่ำ เหมาะกับการนั่งตีคอร์ดท่ามกลางบรรยากาศฝนตกอึมครึมในช่วงนี้ได้เป็นอย่างดี ขณะที่โซโล่กีตาร์ติดสำเนียงบลูส์แบบจัดเต็มในช่วงท้ายยังนุ่มนวลและบาดลึกไปพร้อมๆกัน, “Carry Me Away” อินโทรดำเนินด้วยลูปกลองเรียบๆก่อนจะตีหัวด้วยฮุคสุดป๊อปและร้องตามได้โดยง่าย ภาษาที่ใช้ก็โคตรจะหวาน ไม่ติดหูก็ให้มันรู้ไป, “All I Want Is To Be With You” ส่งท้ายด้วยความเนียนนุ่มตามสูตรสำเร็จ ละเมียดละไมทุกชิ้นดนตรี ฟังดูโล่งโปร่งกว่าจากเพลงที่เหลือในอัลบั้ม
เป็นอัลบั้มที่เหมาะมากสำหรับฟังตอนเพิ่งลุกจากที่นอนใหม่ๆ และไม่ได้มีเรื่องให้ต้องคิดต้องทำอะไรมากมาย เพียงแค่ปล่อยใจปล่อยอารมณ์ให้ไหลตามบทเพลงไปก็น่าจะเข้าถึงอัลบั้มนี้ได้อย่างหมดจดครับ
ผู้ใช้บริการ Apple Music สามารถคลิกฟังอัลบั้มเต็มได้ที่นี่ ⬇️
โฆษณา