4 ก.ย. 2021 เวลา 05:17 • ความคิดเห็น
ใจที่เป็นอิสระ จากความยึดมั่น ถือมั่น ว่าสิ่งนั้น สิ่งนี้เป็นของเรา
"สุขก็แค่นั้น ทุกข์ก็ชั่วคราว"
วันที่ใจเห็นว่า ความทุกข์ คืออะไร เริ่มทำความเข้าใจในทุกข์ (ไม่ต้องเป็นทุกข์เอง ก็เห็นได้)
ใจก็คลายจากความรู้สึกทุกข์
แล้วมันก็เริ่มมองหาว่า แล้วอะไรละ คือความสุข
ความสุขแบบคนอื่น ถ้าเราทำแล้ว จะมีความสุขไหม ก็ตอบใจไปว่า ไม่นะ นั่นมันความสุขของคนอื่น
ก็มองหาใหม่ แล้วความสุขในแบบของเราละ โอ้ !!!! เยอะมาก เยอะมากจริง ๆ ไม่รู้ชาตินี้จะสนองนี้ด ตัวเองครบไหม
พอได้ลองทำตามความสุข ที่ตัวเองชอบ ก็พบว่า สุขก็แค่นั้นแหละ งั้น ๆ แหละ
เราก็ไม่ปฏิเสธความสนุก ที่นำมาซึ่งความสุขหรอกนะ ตราบใดที่ยังใช้ชีวิตบนโลกนี้
ความสุข ความสนุก ร่าเริง เบิกบาน จำเป็นมาก
ความสุข
ความสงบในใจ น่าจะเป็นคำตอบที่ใช่ที่สุดสำหรับเรา
สุข ให้สุด
สนุก ให้พอ
ขออย่าเจอทุกข์
เมื่อถึงที่สุดแล้ว ทุกอย่างคือ สุญญตา
ด้วยความรักจากทั้งหมดของหัวใจ
โฆษณา