4 ก.ย. 2021 เวลา 06:08 • ไลฟ์สไตล์
บรรยากาศยามเย็นบ้านบนเขา
ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
...................................................
เมื่อวานตอนเย็น เวลาเกือบหนึ่งทุ่ม แอดมินขับรถขึ้นไปส่งสามีที่บ้านบนเขาเพื่อไปล่ากวาง เนื่องจากเทศกาลล่าสัตว์ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วในเช้านี้คือวันที่ 4 กันยายน
ที่ต้องขึ้นไปส่งเนื่องจาก มีกฏของพวกนายพรานอยู่ว่า ห้ามไม่ให้นายพรานทุกคนขับรถยนต์ขึ้นไปล่าสัตว์เอง ต้องมีคนอื่นขับให้คอยรับส่งนะคะ คือถ้าเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบนายพรานเจอนายพรานขับรถขึ้นเขาเอง นายพรานก็จะมีความผิดและโดนจ่ายค่าปรับได้ค่ะ
พอช่วยสามีขนสัมภาระเข้าในบ้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว บริเวณใกล้ ๆ บ้านมีฝูงวัวที่รีดนมเสร็จแล้วกำลังนอนรอให้ปล่อยไปเล็มหญ้าอยู่ประมาณ 50 - 60 ตัว กับบรรยากาศที่แสนร่มรื่นยามพลบค่ำ
จริง ๆ แล้วก็เป็นบรรยากาศที่พวกเราคุ้นเคยเป็นอย่างดี เป็นเหตุการณ์ปกติของฤดูร้อนบนภูเขาอยู่แล้วนะคะ แต่อาจจะเป็นความแปลกใหม่ที่เพื่อน ๆ พี่ ๆ และน้อง ๆ หลายคนยังไม่เคยได้สัมผัส
แม่รินทร์ขอเป็นตัวแทนส่งต่อบรรยากาศเหล่านี้ให้ทุกคนได้ชมผ่านบทความในพื้นที่แห่งนี้นะคะ หากต้องการชมบรรยากาศแบบยาว ๆ ไปติดตามที่ลิงก์ด้านล่างได้ค่ะ 👉https://youtu.be/5KEa0ya2eZY
หรือจะติดตามอ่านบทความอื่น ๆ ติดตามได้ที่ลิงก์นี้นะคะ https://rin-switzerland.blogspot.com/
ท้ายนี้ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาเป็นกำลังใจให้ และขอให้ทุกท่านจงมีความสุขและเพลินเพลินกับวิวสวย ๆ ที่นำมาให้รับชมค่ะ
ตอนนี้ขอตัวไปเตรียมความพร้อมสแตนบายรอก่อน เพราะเมื่อกี้ได้ยินเสียงปืนของนายพรานดังขึ้นสองนัดค่ะ ไม่รู้ว่าเป็นนายพรานคนไหนยิงเพราะมีอยู่หลายคน แต่ถ้าเป็นสามีของแม่รินทร์ล่ะก็ นั่นหมายความว่าเราต้องขับรถขึ้นเขาไปขนกวางลงมาด้านล่างค่ะ
กลับมาพบกันอีกครั้งกับบทความต่อไปนะคะ สวัสดีวันเสาร์ค่ะทุกคน 🙏❤
ผู้เขียน : Rin Switzerland
วันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2564
โฆษณา