4 ก.ย. 2021 เวลา 06:04 • ความคิดเห็น
เราอ่านหนังสือเพื่อรู้อะไรอะไรตามที่เขารู้และคิดกันมาก่อน
เราอ่านหนังสือเพื่อให้รู้ภาษาที่คนอื่นๆ เขาใช้กัน
เราอ่านหนังสือเพื่ออ่านความคิดคนอื่นๆ เขาคิดกัน
เราอ่านหนังสือเพื่อเลือกหาเรื่องราวความรู้ที่เราชอบ
เราอ่านหนังสือเพื่อหาจินตนาการ
หรือหาประสบการณ์ที่แตกต่าง
หรือทบทวนประสบการณคล้ายกับที่เคยเจอ
เราอ่านหนังสือเป็นการอ่าน #ความรู้มือสอง
ที่สนองใจอยากรู้ไม่รู้จบของเราเอง
โฆษณา