4 ก.ย. 2021 เวลา 09:59 • ปรัชญา
"การฝึกฝนยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น"
ขั่นแรกเราต้องฝึกฝนตนเองให้รู้จักยอมรับในสิ่งเล็กๆน้อยที่เกิดขึ้นกับเรา (เช่น ฝนตก รถยางแบน มีคนนินทาเรา)
ถ้าเราต่อต้านความจริง เราคิดว่าทุกๆอย่างที่เกิดขึ้น คือปัญหาและเราพยายามต่อต้านมัน เราต่างหากที่จะเป็นคนเจ็บปวด
1
เราไม่ควรหวังว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรานั้น เราจะเปลี่ยนแปลงมันได้ มันไม่ได้อยู่ในอำนาจของเรา เราต้องยอมรับมันว่ามันจะต้องเกิด ไม่ว่าจะเป็นเพราะ กฎธรรมชาติ หรือพระเจ้า หรือ โชคชะตาทำให้มันเกิด เราต้องยอมรับว่ามี่สิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าเราบังคับให้มันเกิด
อย่าต่อสู้กับความจริง แต่น้อมรับมันอย่างเต็มใจ และทำให้ดีที่สุดที่เราทำได้ นี่คือหลักของ สโตอิก
โฆษณา