4 ก.ย. 2021 เวลา 10:56 • ความคิดเห็น
ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงมีความเชื่อผิดๆว่ามีลูกไว้ใช้ยามแก่ ?
คำถามนี้ถูกลบ
มันไม่ใช่ความเชื่อ
มันคือความหวัง
ถ้าจะไม่ให้เขาหวัง
คนที่ถูกหวัง ต้องพูดให้เข้าใจ
กล้าพอไหมที่จะแหวกธรรมเนียและความเชื่อ
ความเชื่อที่ว่าไม่ทำ จะเป็นบาป
มันคือเรื่องของผู้ที่ถูกคาดหวังตัองจัดการเอง
คนเราเลือกพ่อแม่ไม่ได้
ในบางบ้าน พ่อแม่ก็เลือกลูกไม่ได้
แต่สิ่งที่คนๆ นึงจะทำได้
คือการพ้นทุกข์
ซึ่งบางครั้ง แรงเสียดทานมันสูงมาก
หากสังคมที่คนนั้นอยู่ ล้วนสมบูรณ์ด้วยความทุกข์
ผมพูดได้เพราะผ่านจุดนั้นมาแล้ว
สุดท้ายคนที่ว่าเรา นอกจากพวกคิดลบแล้ว
ก็มีแต่เราเองนี่แหละครับ
ซึ่งบางบ้านพ่อแม่ก็ร้ายไม่เบา
และทุกคำด่า คำสาปแช่งด้วยความโกรธ
มันจะเป็นการสร้างอะไรขึ้นมาบางอย่าง
ให้เกาะกินและถล่มชีวิตลูกโดยที่หาตัวไม่เจอ
ถ้าไหนๆ ก็ต้องโดนด่าโดนสาปแช่งแล้ว
คุณจะยังพร้อมจมทุกข์ต่อไปหรือไม่ ก็แล้วแต่ตัวเรา เพราะผลที่ได้.....คือบาปและความซวยเท่าเดิม เนื่องจากถูกผู้มีพระคุณ Assisgned ตัวสอดแทรกมาแล้ว
โฆษณา