4 ก.ย. 2021 เวลา 13:57 • ธุรกิจ
แชร์ประสบการณ์สร้างเพจFB 100,000 LIKES!
(ใครชอบดูเป็นVDOมากกว่าอ่าน ผมจะเหน็บลิงค์ยูทูปไว้ที่COMMENTนะครับ)
(สามารถติดตามความรู้อื่นๆได้ด้วยที่ YOUTUBE: เพราะฝึกฝนจึงสำเร็จ PODCAST)
เพจที่ผมทำเป็นเป็นเพจสอนภาษาญี่ปุ่นครับ
ปัจจุบันมียอดผู้ติดตาม 90,000+คน
กลยุทธ์แรกสุดที่ผมใช้คือ
การชวนเพื่อนในเฟสส่วนตัวมาช่วยกันกดไลค์
**แต่วิธีนี้มีข้อเสียคือ เพื่อนมากดไลค์ให้เพราะรู้จักกัน
เค้าไม่ได้สนใจCONTENTในเพจ
ทำให้คนที่ไลค์ไม่ได้มีส่วนร่วมกับเพจ
(เหมือนไลค์ผี มีแต่ยอด 555+)🥲
ผมจึงตระหนักได้ว่า
เราต้องให้กับคนที่เข้าต้องการ
ไม่ใช่ขอทานมาขอเศษความรักครับ T T
คิดได้ดังนั้น ผมก็เลยเอาโพสต์ในเพจผม
ไปแชร์ในกลุ่ม(เฟสบุค)คนที่สนในภาษาญี่ปุ่น
ปรากฎว่าผลตอบรับดีใช้ได้เลยครับ
ได้รับความรู้สึกเป็นคนที่ถูกรัก ถถถ+
ผมค้นพบอีกว่า
ถ้าอยากให้คนในกลุ่มเห็นโพสต์ที่เราแชร์เยอะ
เราต้องใช้โพสต์ที่กระตุ้นให้เกิดการคอมเมนต์
ซึ่งก็คือโพสต์คำถาม
***แต่อย่าถามปลายเปิดนะครับ
คนจะขี้เกียจตอบ😆😆
ต้องถามปลายปิด มีชอยส์ให้เสนอคิดยิ่งดี
พอคนมามีส่วนร่วมกับโพสต์ที่เราแชร์เยอะๆ
โพสต์ก็ยิ่งป๊อบ ยิ่งมีคนเห็นจำนวนมากเข้าไปใหญ่
คนจะตามมากดติดตามเพจเราอย่างรวดเร็ว😎😎
แต่วิธีนี้ก็มีขีดจำกัด
เมื่อเพจเราเริ่มมีคนติดตามแซงหน้ากลุ่มที่เราไปแชร์
วิธีนี้ก็จะเริ่มไม่ได้ผล
กลยุทธ์ต่อมาผมจึงเริ่มสร้างคนเทนท์ที่กระตุ้นให้เกิดการแชร์
นั่นก็คือคอนเทนท์ประเภทที่รวบรวม จัดเรียงข้อมูลมาอย่างดี
เป็นการอำนวยความสะดวกในการเสพสานของแฟนเพจ
เมื่อแฟนเพจรู้สึกว่าได้รับประโยชน์จากโพสต์
เขาก็จะแชร์เก็บไว้ เผื่อกลับมาดู.......😂
ทำให้เพจเรากระจายไปสู่เพื่อนของเพื่อนของแฟนเพจ
มาถึงจุดนี้เพจเราก็จะเติบโตอย่างรวดเร็ว
แต่ก็จะมาถึงทางตันอีกรอบ
ทีนี้ถ้าอยากขยายผู้ชมต่อ ก็ต้องลงแรงมากขึ้น
เราต้องทำชนิดคอนเทนท์ให้ตรงกับเทรนด์เฟสบุค
เช่นช่วงที่เฟสบุคโปรโมทฟังชั่นการไลฟ์ก็ต้องไลฟ์
โปรโมทวิดีโอสั้น ก็ต้องทำวิดีโอสั้นเป็นต้น
ก็ประมาณนี้นะครับ
หวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์กับทุกท่านนะครับ❤️❤️❤️❤️
(ใครชอบดูเป็นVDOมากกว่าอ่าน ผมจะเหน็บลิงค์ยูทูปไว้ที่COMMENTนะครับ)
(สามารถติดตามความรู้อื่นๆได้ด้วยที่ YOUTUBE: เพราะฝึกฝนจึงสำเร็จ PODCAST)
โฆษณา