4 ก.ย. 2021 เวลา 21:19 • ไลฟ์สไตล์
ตะหลิวไทยของอเมซิ่ง ที่ฝรั่งทึ่ง ❗️
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ หลังจากที่สุห่างหายหลายวัน วันนี้สุก็กลับมาอีก แล้ว คราวนี้สุมาพร้อมกับเรื่องตะหลิวค่ะ แหม เพื่อน ๆ คงจะคิดว่า แหม ! เรื่องตะหลิวแค่นี้จะอะไรนักหนา
วันนี้เลยจะมานินทาฝรั่งสวีเดนให้เพื่อน ๆ ฟัง เรื่องตะหลิวไทยเรานี่แหละ ตะหลิวคู่ครัวไทย แต่ดังไปไกลทั่วโลกเชียวนะ 5555
เหตุเกิดจากวันเกิดเพื่อนสามี….สุและสามีเลยไปร้านไทยเพื่อหาของขวัญ และไปเจอกับตะหลิวในตำนานของไทยค่ะ ตะหลิวเหล็กด้ามไม้ ซึ่งเราทั้งสองคิดว่านี่แหละเยี่ยมมากของขวัญชิ้นนี้เพื่อนต้องชอบแน่ เพราะเพื่อนเขาชอบทำอาหาร เหมาะมาก ๆ
เมื่อเพื่อนได้รับของขวัญก็เกิดอาการอเมซิ่งมาก เพราะที่สวีเดนตะหลิวแบบไทยไม่มี ส่วนมากจะมีตะหลิวเหล็กธรรมดา หรือไม่งั้นก็ด้ามพลาสติก เพื่อนเลยเก็บอย่างดีเพื่อเอาไปใช้ที่บ้านพักบนดอยของเขา และใช้ตลอดเรื่อยมา
นอกจากอเมซิ่งแล้วเพื่อนก็ยังใช้ตะหลิวไทยคู่ใจตลอดเรื่อยมา แถมไปซื้อเป็นของขวัญต่อให้เพื่อนของเขาอีก 5555 โดยนางได้บอกว่าอเมซิ่งตะหลิวไทยเพราะใหญ่มาก และใช้ทำอาหารได้อย่างดี มีความแข็งแรง แต่เสียอย่างเดียวด้ามไม้หลุดง่าย 555 อ้าว ! ตอบมาแบบนี้ ไม่รู้จะช่วยแก้ปัญหาอย่างไร เพราะด้ามไม้หลุดง่ายจริง ๆ 🤣🤣🤣ทำอาหารไปก็ตอกด้ามไม้เสียงดังโป้ง ๆ เพราะมันหลุดง่อนแง่น ๆ อยู่ 🤣
เอาเป็นว่าไม่พูดเปล่า นี่พร้อมคลิปมาด้วยภูมิใจมากเพื่อนใช้ตะหลิวไทย นางทำอาหารอย่างสนุกด้วยตะหลิวไทยในตำนานใหญ่ ยาว ดี แข็งแรง มาก🤣🤣 อ้อ ลืมบอกไปคนที่นี่ก็ชอบทำอาหารจากฟืนเหมือนที่เมืองไทยสมัยก่อนเลย ค่ะ สุนี่ชอบมาก ได้กลิ่นควันฟืนหอม ๆ และรสชาติอาหารเลิศ ๆ บรรยากาศดี ๆ ทุกอย่างลงตัวไปหมดเหมือนย้อนยุคไปใช้ชีวิตสมัยก่อนเลยค่ะ
สำหรับวันนี้สุก็ขอลาไปนอนก่อนนะคะ จบง่าย ๆ หน่อยวันนี้ 🤣
โฆษณา