5 ก.ย. 2021 เวลา 00:29 • ดนตรี เพลง
บทเพลงเทิดพระเกียรติ
เพลง: "อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี"
เกิดบนแผ่นดินที่ยิ่งใหญ่ในศรัทธา
ภูมิพลพระราชา เทิดฟ้าพระราชินี
พระองค์ท่านทรงงาน
หนักและเหนื่อยอย่างนี้
เราคนไทยซาบซึ้งดี
ท่านทรงมีเมตตาเพียงใด
จากคนหนึ่งคน
คนเล็กๆ ที่ไม่สำคัญ
มีเพียงใจสำนึกมั่น
ปลูกฝังความเป็นคนไทย
รักชาติรักแดนดิน
ศาสน์กษัตริย์เทิดทูนไว้
ปณิธานในหัวใจ
ปกป้องไว้ไม่ให้ใครมาย่ำยี
จะอยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี
หนึ่งชีวิตนี้ขอยอมพลี ไม่เสียดาย
ใจที่จงรักจะยืนหยัดอย่างท้าทาย
ใครจ้องจะทำลาย เราไม่ยอม
เกิดมาอย่างไทย
อยู่ที่ไหนต้องมีศักดิ์ศรี
มันจะจนหรือมั่งมี
แผ่นดินนี้เท่าเทียมความเป็นไทย
เลือดเคยไหลร่วงริน
ทาแผ่นดินเอาไว้
ป่าวประกาศให้ก้องไกล
ว่าคนไทยรักชาติยิ่งชีวี
จะอยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี
หนึ่งชีวิตนี้ ขอยอมพลีไม่เสียดาย
ใจที่จงรักจะยืนหยัดอย่างท้าทาย
ใครจ้องจะทำลาย เราไม่ยอม
จะอยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี
หนึ่งชีวิตนี้ ขอยอมพลีไม่เสียดาย
ใจที่จงรักจะยืนหยัดอย่างท้าทาย
ใครจ้องจะทำลาย เราไม่ยอม
จะอยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี
หนึ่งชีวิตนี้ ขอยอมพลีไม่เสียดาย
ใจที่จงรักจะยืนหยัดอย่างท้าทาย
ใครจ้องจะทำลาย
เราพร้อมจะยอมตาย
ใครจ้องจะทำลาย เราไม่ยอม
จะอยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี
หนึ่งชีวิตนี้ ขอยอมพลีไม่เสียดาย
ใจที่จงรักจะยืนหยัดอย่างท้าทาย
ใครจ้องจะทำลาย เราไม่ยอม
จะอยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี
หนึ่งชีวิตนี้ ขอยอมพลีไม่เสียดาย
ใจที่จงรักจะยืนหยัดอย่างท้าทาย
ใครจ้องจะทำลาย เราไม่ยอม
โฆษณา