5 ก.ย. 2021 เวลา 01:34 • ปรัชญา
รวยที่ใจใช่ที่เงิน
หลายคนคงคิดว่า... ฉันรวยเพราะฉันมีเงินมาก
 
หลายคนคงคิดว่า...ฉันจนเพราะฉันมีเงินน้อย
การที่คนเราจะคิดอะไร ทำอะไรซักอย่างเพื่อตนเองนั้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ถ้าหากทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน หรือสร้างความรำคาญใจให้ผู้อื่นนั้นมันก็ไม่ใช่เรื่องดี
 
คนเราจะรวยได้นั้น ต้องคิดดี ทำดี ไม่ใช่เพราะเงินหรืออำนาจบารมีที่มีอยู่่ และต้องมีความพอดีของชีวิต
เงินทองนั้นหามายาก แต่ถ้าเราเป็นคนรู้จักคำว่าพอ พอดีหรือพอเพียง มีน้อยใช้น้อย มีมากก็ควรจัดสรรปันส่วน บริหารเงินให้พอดีกับชีวิต
บางคนถึงมีเงินน้อยแต่พวกเขาก็มีความสุข คนเราอย่าไปยึดติดกับสิ่งที่ตนเองเป็นอยู่มากเกินไปแล้วเราจะเป็นทุกข์ รวยเพราะใจ ไม่ใช่รวยเพราะเงิน
 
สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ
โฆษณา