5 ก.ย. 2021 เวลา 02:39 • ความคิดเห็น
เคยได้ยินมั๊ยคำนี้...
เซเว่นฯ ไม่มีคนติดโควิดหรือไง ไม่เคยเห็นปิด
รัฐบาลเอาใจเจ้าสัว ไม่เปิด เซเว่นฯ ปิดแต่ร้านของคนรากหญ้า
เซเว่นฯ นั่นแหละสถานที่แพร่เชื้อเลย
1
หรืออะไรอีกเยอะๆ ที่จะกล่าวหาว่า ....
พี่โทนาฟ จะบอกว่าเซเว่นฯ มีคนติด เหมือนกัน และ คลังสินค้า ก็มีคนติด แต่การบริหารจัดการ เมื่อเกิดปัญหาน่ะสำคัญมาก
1
ไม่เคยสั่งพนักงานจะรู้ทันที ไม่ว่าจะเข้าไป ผลัดใหน
หลายคนเคยเข้าเซเว่นฯ เห็นของในเซเว่นฯไม่มี หรือมีน้อย ก็อาจจะไม่ใส่ใจ คิดว่าขาดตลาด เหตุผลหลักคือ เซเว่นฯลดจำนวนคนในคลังสินค้า เพื่อป้องกัน แต่กระนั้นเราก็ยังได้ยินข่าวว่าคลังสินค้า มีคนติดโควิด หลายร้อยคน
1
กลับมา ที่สาขากันดีกว่า การจัดการ ของเซเว่นฯเมื่อมีพนักงานติดโควิด มาตรฐานทั่วๆ ไปที่นิยมทำกันก็คือ กลางคืน ฉีดยาฆ่าเชื้อ แล้วตอนเช้ามา ก็เป็นปกติ(บางสาขา) ตามออฟฟิศสำนักงานก็ใช้วิธีนี้
แต่ที่แตกต่างจากคนอื่นเซเว่นฯ มีสาขา...
โดยช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมา บริษัทได้ขยายสาขาร้านเซเว่นอีเลฟเว่นไปแล้ว 271 สาขา แบ่งเป็นสาขาของบริษัท 186 สาขา และสาขาพาร์ตเนอร์ และสาขาที่ได้รับสิทธิช่วงอาณาเขต 85 สาขา ทำให้มีสาขารวม 11,983 สาขา โดยบริษัทมีเป้าจะขยายสาขาให้ครบ 13,000 สาขา ภายในปี 2564.
2
นั่นแสดงให้เห็นว่าแม้ เซเว่นฯ จะมีพนักงานติดโควิด ก็ไม่ได้ส่งผลมากนัก เนื่องจากสามารถดึงคนจาก สาขาอื่นมาช่วย และยังมีนักเรียนจาก วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เป็นกองหนุน
4
ทำให้สามารถเปลี่ยน พนักงานทั้งร้าน เพื่อเข้าสู่ขบวนการกักตัว 14 วัน ได้อย่างไม่ยากเย็น
1
ดังเช่นสาขาข้างบ้านพี่โทนาฟ คนส่วนใหญ่จะไม่รู้ แต่คนที่จะรู้คือคนที่เข้าเซเว่นฯ ประจำ จนพนักงานจำได้อย่างพี่โทนาฟ ว่าจะซื้ออะไร ไม่เคยต้องบอก พนักงานจัดการให้เสร็จสรรพ
3
วันนี้ครบ 14 วันเมื่อเช้าพี่โทนาฟเขัาไป พนักงานก็ทักทายบอกว่าเค้ากลับมาแล้ว เค้าบอกว่าเค้ารอด คนที่ไม่รอด ก็ต้องรักษากันไป
3
สุดท้ายอยากจะให้ทุกคนเข้าใจว่ารัฐบาล ไม่ได้อยากจะอุ้มเจ้าสัว อุ้มนายทุน มันมีเหตุผลมากมายที่ต้องให้ธุรกิจเหล่านี้ดำเนินต่อไป ภายใต้มาตรการที่เข้มข้น
1
และเหนืออื่นใดรัฐบาล สามารถควบคุม ได้ง่ายกว่าร้านเล็กๆ น้อยๆ ที่พอของขาดตลาด ก็ขึ้นราคา ขูดรีดประชาชนอย่างเรา
6
ของขาดอยู่ช่วงหนึ่ง ตอนนี้ไม่แล้ว
หน้ากาก แอลกอฮอล์ ไข่เบอร์ 4 แผงละ 180 บาท แต่พอโดนจับขายของเกินราคา ก็โทษโดนกลั่นแกล้ง โทษทุกอย่างยกเว้นตัวเอง
วันนี้ไม่ได้มาอวยรัฐบาล มันคือมุมมองที่พี่โทนาฟเห็น เรื่องแย่ๆ ของรัฐบาล ก็มีเยอะ ได้แต่หวังพึ่งฝ่ายค้าน ที่จะหาหลักฐานมาแฉในสภา ให้ประชาชนอย่างเราได้เห็น แต่ก็ผ่านไปแบบ อืมมมม เพื่อตัวเองกันทั้งนั้น
2
โฆษณา