5 ก.ย. 2021 เวลา 04:39 • อาหาร
ข้าวเปียกเส้น ( สูตรห้ามปรุง ) ทำง่าย อร่อยด้วย❗❗
คนที่หลงรักในอาหารเส้น หรือที่เรียกว่าเป็นเด็กเส้นเลิฟเวอร์อย่างเรา หากจะให้พูดถึงเมนูเส้น ๆ ที่ชื่นชอบขึ้นมาหนึ่งเมนูและแนะนำวิธีการทำให้เพื่อน ๆ เอาไปทำตามได้
เราก็อยากแนะนำเมนูนี้เลยค่ะ "ข้าวเปียกเส้นหรือก๋วยจั๊บญวน" เป็นเมนูทื่ชื่นชอบมาก แต่ที่เมืองกรุงของเรานี้หาร้านที่จะให้เราได้ไปแวะชิมน้อยมาก เราหาไม่ค่อยเจอเท่าไร
ทำกินเองดีกว่า... 😋😋
เรามาเริ่มวิธีการทำข้าวเปียกเส้นกันดีกว่าจะได้ทันมื้อเที่ยงของวันนี้ ไปเริ่มกันเลยค่ะ 👉👉
เริ่มแรกนะคะ… เราต้องมาทำเส้นของข้าวเปียกกันก่อนค่ะ เพราะนี่เป็นหัวใจสำคัญเลยเพราะหากขาดเส้นข้าวเปียกไปก็จะเรียกมันว่า ข้าวเปียกเส้นได้อย่างไรกันอ่ะเนอะ
นำแป้งข้าวจ้าวและแป้งมันสำปะหลังผสมเข้าด้วยกัน ใช้ตะแกรงตาถี่ ๆ ร่อนให้แป้งผสมเป็นเนื้อเดียวกันแล้วนำน้ำร้อนในอัตราส่วนที่คำนวณไว้เทลงแล้วนวดแป้งจนนุ่มเนียนได้ที่แล้ว แล้วก็……….
โอ้ยย…..แบบนั้นมันยากไปสำหรับคนไม่ค่อยมีเวลาแบบเรา เพราะมัวแต่นอนขี้เซาอยู่ เนี่ยจะเที่ยงแล้วเดี๋ยวไม่ทัน..
ปิ๊ง ❗... แบบนี้ดีกว่าและง่ายกว่าเยอะค่า
สั่งซื้อข้าวเปียกเส้นแบบแห้งส่งตรงจากอุดรธานี แพ็คมาในถุงอย่างดี มีน้ำซุปนัว ๆ มาด้วยพร้อมทั้งพริกป่นและหอมเจียว
หน้าที่ของเราคือ…😁😁
เอาเส้นไปแช่ในน้ำเปล่าประมาณ 10-15 นาที
เสียบปลั๊กหม้อหุงข้าวใบเล็ก ๆ ที่เป็นมรดกตกทอดสมัยที่แม่ทำงานอยู่ที่กรุงเทพ แล้วนั่งรอให้น้ำเดือด 🤣🤣
เอาเส้นที่แช่น้ำไว้มาเทลงไป คนเรื่อย ๆ ไม่อย่างนั้นจะติดก้นหม้อ รอจนเส้นใส แล้วใส่น้ำซุปลงไป ใส่หมูยอลงไป และผักตามที่ชอบ ….
เราไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วจะต้องใส่น้ำซุปหรือเส้นก่อนเราก็เลยใส่ตามใจฉัน ใครรู้แนะนำด้วยนะคะ
เพราะยังมีอีก 30 ห่อที่ยังรอให้เรากิน 🤣🤣.... ซื้อมาตุนไว้เยอะค่ะ
 
วันนี้มีไส้กรอก และผักกวางตุ้งที่เก็บมาจากแปลงผักที่ออฟฟิศ ไม่มีหมูยอ มีอะไรในตู้เย็นก็ใส่ ๆ ลงไปค่ะ
ใส่ผักก่อนไส้กรอก ก็ไม่ได้ผิดอ่ะเนอะ ขอแค่ทุกอย่างสุกก็กินได้ 😋😋
อยากบอกว่าครั้งแรกที่ทำกินเราไม่ได้เอาเส้นไปแช่ในน้ำก่อน เพราะไม่ได้อ่านข้างถุง
พอน้ำร้อนก็เอาเส้นลงเลย รอไปค่ะ รอวนไป รอนานเริ่มหิวก็ตักเส้นมากิน ได้กินเส้นที่นุ่มนอกหนึบในเพราะเส้นยังไม่สุกดี
พอเห็นว่าผิดปกติก็กลับไปอ่านข้างถุง
อ่อ …เขาให้เอาเส้นแช่น้ำก่อนต้มค่ะสมจิตร 😂😂
สนใจสั่งซื้อได้ ที่ Line ID ท้ายคลิปเลยค่ะ
วันนี้ขอตัวไปนั่งฟินกินก๋วยจั๊บญวนเคล้าเสียงฝนก่อนนะคะ แล้วพบกันใหม่ในบทความถัดไปค่ะ
โฆษณา