5 ก.ย. 2021 เวลา 10:55 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
3 เรื่องของน้องหมาที่ไม่จำเป็นต้องรู้ก็ได้ ในเรื่อง Disneys's Cruella
Disneys's Cruella
Cruella หนัง spins off ที่มาจาก เรื่อง 101 Dalmatians ซึ่งเลื่อนฉายแล้วเลื่อนฉายอีก จนตอนนี้สามารถดูได้แล้วทาง Disney plus+ ในต้นเดือนกันยายน โดยในเรืองนี้ก็จะเล่าเรื่องที่มา ของตัวร้ายในเรื่องที่ชื่อว่า Cruella ซึ่งในภาคนี้ นอกจากหนังที่จะมีความเป็น แฟชั่นเครื่องแต่งกายที่เล่าเรื่องในช่วงยุคปี 70 และ รถยนต์หลากหลายรุ่นในฉาก ที่จึ้ดแล้ว
.
น้องหมาในเรื่องก็ขโมยซีนเอามากๆ โดยเฉพาะน้องหมา Bud สุนัขเทอร์เรียผสม และ Wink สุนัขชิวาวา ที่เด่นกว่า ดัมเมเชี่ยน ภาคตั้งต้นเสียอีก
วิงค์ wink สายพันธุ์ชิวาวา เพศเมีย น้องหมาของแจสเปอร์ ที่เป็นผู้ช่วยในการปฏิบัติภารกิจต่างๆ ไม่ว่าจะ ล้วงกระเป๋า หรือ ภารกิจโจรกรรมอื่นๆ (spoil หนัง ) ในวันแถลงข่าวของหนัง เอมม่าผู้ที่เล่นเป็นบาลองเนส ได้พูดแบบติดตลกว่า ในกองถ่าย นั้น น้องชิวาวาใช้ความน่ารัก ลูกอ้อน จนทุกคนหลงใหล แทบที่จะเป็นเจ้าหญิง ไปแล้ว และ ไม่มีใครเชื่อเธอเลย ตอนที่ น้องมีพฤติกรรมบางอย่างที่ไม่ดี จากกองถ่าย
ใน ฉากนั้น ใช้ สุนัขชิวาวา 5 ตัว ในการฝึกฝนและ เข้าฉาก ก็ต้องมีการฝึกให้ดูมีบุคลิกและนิสัย ที่เหมือนๆกัน โดย สุนัขทั้ง 5 ตัว ประกอบไปด้วย Blueball, Nala, Dane, Dixie, and Mozart.
ชิวาวา
บัดดี้ Buddy เทอร์เรีย พันธุ์ผสม น้องหมาผู้ซึ่งเป็น เอสเทล่า( คูเอล่า) เก็บมาเลี้ยงจากถังขยะ ตั้งแต่ยังเป็นลูกสุนัขและอยู่ด้วยกันตั้งแต่เด็ก เล่นโดยสุนัขชื่อ บ็อบบี้ สุนัข ซึ่ง บ็อบบี้เป็นสุนัขใช้งานที่มีภารกิจในการเป็น สุนัขกู้ภัยได้ เอ็มม่าให้สัมภาษณ์กับ รอยเตอร์ไว้ว่า บ็อบบี้เป็นสุนัขที่น่ารักและอ่อนโยนมาก
ผู้ฝึกสุนัข Julie Tottman บอกว่า บ็อบบี้ชอบเล่นบอลมาก ถ้ามีบอล บ็อบบี้จะมีพลังงานเยอะ และ แรงกระตุ้นอย่างดีที่สามารถทำอะไรก็ได้เพื่อให้ได้บอลมา แต่ถ้าต้องการให้แค่เบาๆ ใช้เพียงแค่อาหารก็ได้ ซึ่งบ็อบบี้เป็นสุนัขที่ฝึกได้ง่ายมาก แม้ว่าโดยปกติ สุนัขในลักษณะนี้ จะไม่ค่อยสามารถทำงานได้ด้วยง่ายๆ
.
โดยบ็อบบี้ คือ สุนัขที่เปลี่ยนชีวิตจากหมาข้างถนนเป็น ดาราไปแล้ว บ้อบบี้ ถูกพบที่ ไซปรัส จาก การกุศล โดย ผู้ฝึกสุนัข Julie Tottman ได้นำบ้อบบี้มา ออดิชั่น จนได้ เป็นสุนัขในเรื่องนี้ โดยในฉากที่เล่น ตอนที่ค้นพบจาก ข้างทาง เธอก็ถึงร้องไห้เลยทีเดียว
เทอเรียผสม
ดัมเมชี่ยน
.
อาจจะถูกขโมยซีนจาก สุนัขสองพันธฺุ์ข้างหน้า แต่เบื้องหลังในการถ่ายทำ ใช้สุนัข 6 ตัว ในการถ่ายทำ และ ด้วยพลังที่เยอะ ก็ต้องค่อยเซฟนักแสดงที่ยืนอยู่บนส้นสูง
.
ใน 101 Dalmatians นั้น จากเรื่องย่อที่ Cruella ต้องการที่จะฆ่าสุนัขเพื่อทำเสื้อขนสัตว์นั้น ดูโหดมากมาก แต่.... ในเรื่อง Cruella นั้น น้องหมา ดัมเมเชี่ยน โดนฆ่าหรือไม่ ?? ทำไม Cruella ถึงเกลียดดัมเมเชี่ยนมาก ??
ดัมเมเชี่ยน  Dalmatians
Spoil (อาจเปิดเผยเรื่องราวบางอย่างในหนัง)
.
.
.
.
ในตอนต้นเรื่อง น้องคือสุนัขของบารอนเนส ตัวร้ายของเรื่อง และ ดูเหมือนว่า ดัมเมเชี่ยน กลายเป็นตัวร้ายไปซะแล้ว และ ตอนจบของเรื่อง ก็จะเห็นว่า ไม่มีสุนัขดัมเมเชี่ยน ถูกฆ่าในหนังเลย และ ยัง เป็น ต้นกำเนิด ของ Pongo and Perdita ที่จะเชื่อมเรื่องราวดำเนินในภาคต่อไป
โฆษณา