5 ก.ย. 2021 เวลา 16:23 • ไลฟ์สไตล์
3 ข้อดีที่คุณควรรู้ ว่าทำไมเพื่อนๆถึงต้องลงทุนในบิทคับ แม้ว่าคุณเป็นเพียงคนทำงานรับจ้าง แม่ค้าหาบเร่ หรือวินมอเตอร์ไซค์ก็ตาม ?😃 โดยเริ่มจากเงินแค่ ร้อยเดียว เท่านั้น ใครอยากรู้ ตามผมมาเถอะ แล้วชีวิตคุณจะเปลี่ยนไปอีกมุมมอง
ปกติ ผมเป็นค่อยไม่ค่อยได้วางแผนหรอกครับ เถลไถล ไม่ค่อยมีระเบียบสักเท่าไหร่ กว่าจะคิดได้ ก็เกือบสายไป ยังดีครับ ยังอุตส่าห์คิด 😃 555
สิ่งที่ผมกำลังสื่อให้เพื่อนๆ ตระหนัก ในการใช้ชีวิต ซึ่ง “เงิน” คือสิ่งที่เราทุกคนปฏิเสธไม่ได้เลย ว่ามันสำคัญจริง ผมจึงต้องรีบมาบอก สิ่งที่ผมคิด และทำมันจนเป็นกิจวัตรประจำวันไปแล้ว
เข้าเรื่องกันตรงๆ เลยละกันครับ เงิน ถ้าเราเก็บไว้ที่บ้าน แน่นอน 100 บาท ใส่กระปุกไว้ ผ่านไปหนึ่งเดือน แคะออกมา คุณจะได้รับ 100 บาท เท่าเดิม หนึ่งปีผ่านไปมันก็จะเท่าเดิม
นี่คือสิ่งที่ผมกำลังจะสื่อ
*ถ้าเพื่อนๆ เป็นคนหนึ่งที่แต่ละเดือนมักช๊อต ไม่ใช่ไฟช๊อตนะครับ 555 เงิน มันจำเป็นต้องใช้... ไม่เหลือมาลงทุนเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตหรอก.... ฉันไม่เข้าใจหรอก.... มันยากจะตายไป.... บลาๆๆ .... ถ้าเพื่อนๆ ยังอยากเป็นเหมือนปีก่อน เดือนก่อน ออกไปเถอะครับ อย่าอ่านต่อเลยครับ ผมเกรงว่าเพื่อนๆ จะเสียเวลาในชีวิตมากเกินไป 😃
แต่ถ้าเพื่อนๆ คนไหนอ่านมาถึงบรรทัดนี้ เอาล่ะครับ ผมจะบอกทุกอย่างที่ผมรู้ ที่ผมคิด และที่ผมลงมือทำ
เพื่อนๆ เคยรู้สึกมั้ยว่า บางเดือน แม้แต่ก๋วยเตี๋ยวสักชามอยากจะซื้อกินกับลูกน้อยเพิ่มสักหน่อยยังยาก ใครที่เคยมีความรู้สึกเดียวกันกับผมแบบนี้ เราเริ่มคล้ายกันแล้วครับ
ต้องเกริ่นนิดนึงก่อนว่า สมัยก่อนมีพี่ท่านนึงทำงานมาด้วยกัน เคยยื่นหนังสือเกี่ยวกับการลงทุนในหุ้นให้ผมเอาไปอ่าน ผมไม่เข้าใจหรอกครับ พออ่านไปเรื่อย ชักชอบ แม้จะยากไปสักหน่อยก็ตามที
ผมจำคีย์เวิร์ดได้เพียงลางๆ ว่า “อย่าทำงานเพื่อเงินแต่เพียงอย่างเดียว แต่จงให้เงินทำงานแทนเราบ้าง”
นั่นเป็นสิ่งที่สวยงามนะ ในความคิด แต่ในโลกแห่งความเป็นจริง คนจนอย่างเรา มันค่อนข้างยากเลยทีเดียว ดูห่างไกล
แต่ในวันนี้ เพื่อนๆ ฟังผมดีๆ เริ่ม ทำ ค่อยๆ ศึกษา ช้าๆ ไม่ต้องรีบ เพราะ เมื่อเพื่อนๆ เป็นแล้ว มันจะ เหมือนว่ายน้ำเป็น แม้จะโดนใครถีบตกน้ำ เราก็จะไม่เป็นไร เราจะหงายตัวชิวๆ เวลาที่เราเหนื่อย เดี๋ยวมันก็ลอยเข้าฝั่ง เราจะไม่จมน้ำตายหรอกครับ
วันหนึ่ง น้องสาวผมโทรมาหา มันบอกกับผมว่า มันเล่นบิทคับ แน่ะ... ผมนึกในใจ ผมรู้เรื่องราวของเงินดิจิตอลบ้าง สนใจเรื่องนี้พอสมควรเลยทีเดียว แต่น้องสาวผม เอาเงินแสนที่ได้จากการลาออกจากงานเก่ามาลงในบิทคับ กล้าเทพๆ ... นึกชมมันนะในใจ
มันบอกผมว่า เป็นขาขึ้นของบิทคอยน์เลยนะ รีบสมัคร เข้าไปลองเล่น เดี๋ยวก็ได้ค่ากับข้าว จะได้มีตังค์ใช้เพิ่มนิดหน่อย ก็ยังดี นั่นเป็นจุดแรก ที่น่าสนใจ น้องสาวผมได้มาหลายหมื่นนะ จากการลงทุนครั้งนี้ ดูมันจะภูมิใจมากๆ 😃
มาถึงคำตอบ ของหัวข้อเรื่องที่ผมตั้งกันดีกว่า
1. เพราะบิทคับเบิกถอนเอาเงินออกมาใช้ได้อย่างรวดเร็ว ปานกามนิจหนุ่ม กันเลยทีเดียว ข้อนี้เป็นข้อแรกที่โดนใจผมมากๆ เพราะบางวันเงินไม่พอ ขาดสภาพคล่อง ไม่มีเงินเติมน้ำมันมอเตอร์ไซค์ ค่ากับข้าวไปให้ลูกกิน
ประโยชน์ข้อแรก ไม่ใช่สิ่งที่ควรตัดสินใจได้ทันที ต้องมีข้อต่อไปนี้ด้วยสิครับ
2. เพราะเป็นการลงทุนที่สามารถเพิ่มมูลค่าของเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยอาศัยความรู้ทางเทคนิคที่เรียนรู้ได้ ไม่ยากจนเกินไป และอยู่บนพื้นฐานของสถิติที่มีเหตุมีผล ถึงแม้จะมีความผันผวนสูงที่หลายๆ คนกังวลใจจนไม่กล้าเข้ามาในสนามนี้ก็ตาม
ในมุมมองของผม การลงทุนในเงินดิจิตอลคือตรงกลาง ความเสี่ยงปานกลาง ระหว่าง หุ้นบริษัท หรือทองคำ เคลื่อนไหวช้า กับฟอเร็กซ์ เคลื่อนไหวเร็วมาก
3. ถ้าเพื่อนๆ ได้ลงมือทำในสองข้อข้างต้นแล้ว เพื่อนๆ จะเกิดข้อนี้กับตัวเองโดยอัตโนมัติ นั่นคือ ความเห็นคุณค่าของเงินทุกบาท อย่างที่คุณไม่เคยคิดมาก่อน ว่าคุณจะเป็นเช่นนี้ได้ คุณจะคิดทุกอย่างในการใช้จ่ายอย่างรอบคอบ และนั่นจะเป็นเหตุเป็นผลให้คุณ มีระบบการเงินที่ค่อยๆ มั่นคงขึ้นทีละน้อย มันจะเป็นเช่นนั้นครับ
เรามาพูดถึงวิธีการลงมือทำกันเลยนะครับ
เมื่อเพื่อนๆ สนใจที่จะมีเงินเพิ่มขึ้นเล็กๆ น้อยๆ เป็นค่ากับข้าว ขอให้เพื่อนๆ คิดแค่นี้ก่อน จะสบายใจ ไม่กดดันตัวเอง
เริ่มหาข้อมูล การลงทุนในเหรียญเงินดิจิตอล อ่านมุมมองและการวิเคราะห์ต่างๆ พอทำความรู้จักและเข้าใจมัน จนรู้สึกว่ามันดี มีวิสัยทัศน์แล้วจึงไปหาข้อมูลความรู้ในการอ่านค่าของกราฟหุ้น มันมีความเกี่ยวโยงกัน ในค่าของแท่งเทียน มีสอนในเว็บไซต์ต่างๆ สมัยนี้ความรู้หาง่าย แค่เป็นคนขวนขวาย
ลองโหลดแอพบิทคับมาไว้ในมือถือของเพื่อนๆ แล้วใช้เงินแค่ 100 บาท ก็พอ ในการเริ่มเทรด ไม่ต้องใข้เงินเยอะ แล้วคุณจะไม่ท้อ ใครๆ ที่บอกว่า เงินสกุลดิจิตอลมันมีความผันผวนสูง แต่ในความคิดของผม เปล่าเลย มันขึ้นลงอย่างพอสังเกตได้ต่างหาก
นี่คือวันแรก กับเงินลงทุนก้อนแรก เพื่อการเรียนรู้และประสบ
ผมไม่ได้เก่ง แค่พอมีค่ากับข้าว พอได้มีเงินเก็บ
เมื่อต้องการใข้เงิน ก็สามารถเบิกออกมาเป็นเงินบาทจากเอทีเอ็มของเราได้อย่างรวดเร็ว 1-5 นาที ไม่เกินนี้
พยายามหาความรู้เรื่องแนวรับ_แนวต้าน แล้วเข้าซื้อที่แนวรับ ไปขายที่แนวต้าน หรือเกือบถึง
อย่าถือยาวเกิน เพราะกราฟมีขึ้นมีลง ขอให้เพื่อนๆ ตัดกำไรมาเสริมในพอร์ตของตัวเอง ผมเรียกมันว่า การปรับฐาน และยังมองอีกว่า มันคือการเพิ่มแรงเหวี่ยงอีกด้วย คงคล้ายกับดอกเบี้ยทบต้น อะไรประมาณนั้น
เช่นเดิมมีทุน 100 อาจแบ่งซื้อสัก 3 ชนิดเหรียญ ๆ ละ 33 บาท พอมีเหรียญนึงได้กำไร จาก 33 เป็น 40 คุณลองดีใจกับมัน แล้วขายไป ในขณะที่มันกำลังขึ้น จากนั้น นำ 40 นั้นมาเทรดตัวใหม่ ที่เป็นขาขึ้น และมีวอลลุ่มการซื้อที่มากกว่าการขาย ดูได้จากด้านล่างของกราฟ จะมีแท่งแสดงอยู่ ในราคารอซื้อที่แนวรับ ขอเน้นนะครับ *อย่าเข้าไปซื้อในราคาตลาด ผมบอกกับน้องสาวเสมอๆ อย่าลืมเด็ดขาดครับ
รอครับ รอราคาที่ถูก ผมทำแบบนั้น อาจรอวันสองวันหรือสามวัน ไม่เป็นไรครับ นี่คือการฝึก หาสมุดมาจดบันทึก การเทรดของเพื่อนๆ หรือบันทึกไว้ในมือถือก็ได้
เลือกเหรียญที่มีราคาต่ำๆ คุณจะได้กำไรงามๆ
มองที่พอร์ตของคุณ (เงินที่มีในบัญชีลงทุนทั้งหมด) และค่อยๆดูมันเติบโต บางวันมันอาจเด้งลง บางวันมันอาจเด้งขึ้น แต่ ถ้าคุณเข้าซื้อที่ราคาเหมาะสม พอร์ตของคุณจะโตขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าคุณจะขายบางเหรียญไป เพื่อนำเงินมาซื้อกับข้าวในครอบครัว หรือเติมน้ำมัน หรือซื้อของเล่นให้ลูกที่คุณรักก็ตาม
ผมมองว่า เงินหลักร้อย ถ้าเราเทรดจนมีกำไร เดือนละไม่ต้องมาก 5-10% ก็พอ ปรับฐานอยู่เรื่อยๆ นะครับ คูณ 12 เข้าไป ปีนึงคุณจะมีกำไรเท่าไหร่ ผมอยากให้เพื่อนๆ นำไปคิด ถ้าเราลงทุนหลักร้อยแล้วทำมันให้มีกำไรขึ้นมาได้ เท่ากับ เงินเท่าไหร่เราก็ทำให้มันมีกำไรใน % ที่ใกล้เคียงนั้นได้เช่นกัน🍀
โฆษณา