5 ก.ย. 2021 เวลา 19:56 • ความคิดเห็น
ไม่แน่ใจว่าจะตอบได้ตรงคำถามไหมน่ะคะ และก็ไม่ได้มีความรู้ทางด้านจิตวิทยาพอที่จะให้คำปรึกษาได้ เพียงแต่มีแนวความคิดว่าความหมายในชีวิตของเราคือการสะสมประสบการที่ดีร่วมกับผู้อื่น ลองเข้าไปมีส่วนร่วมในสังคมดูไหมค่ะ หาสิ่งที่เราพอทำได้เพื่อคนอื่นแล้วก็ให้โดยไม่ต้องหวังผลตอบแทน ดูว่ามีอะไรที่เราพอจะช่วยได้ไหม แล้วเสนอตัวเข้าไป ดูว่าคนรอบๆตัวเรามีความสุขไหม เราพอที่จะแบ่งเบาอะไรบ้างได้ไหม คนที่เราเจอในสถานที่ต่างๆเราพอจะทำตัวเป็นความสุขแค่หนึ่งนาทีของเขาได้ไหม เริ่มจากเล็กๆแล้วค่อยๆมีส่วนร่วมกับสังคมทีล่ะนิด การแบ่งบันความสุขจะทำให้เราเป็นได้ทั้งผู้รับแล้วก็ผู้ให้ในเวลาเดียวกัน เมื่อเรามีประโยชน์ต่อผู้อื่นก็อาจทำให้ชีวิตมีความหมายขึ้นมาได้บ้าง
1
โฆษณา