6 ก.ย. 2021 เวลา 03:10 • อาหาร
อาหารญี่ปุ่นฝีมือ ปอปอัพ
ミスジャパン แปลว่า คิดถึงญี่ปุ่น
Kon'nichiwa ค่ะทุกคนวันนี้น้องปอปไม่ได้มากับปลาร้าและไม่ได้มากับชีสด้วย เพราะวันนี้ปอปอัพมีเมนูพิเศษให้ทุกคนหายคิดถึงประเทษญี่ปุ่นกัน บอกเลยว่าอร่อยไม่แพ้ไปกินที่ญี่ปุ่นเลยค่ะ
นอกจากบรรยากาศที่สวยงาม ประเทศที่สะอาด อากาศที่ดี ดอกไม้งามบานสวย อีกหนึ่งสิ่งที่คนไทยรักและคิดถึงญี่ปุ่นมากที่สุดคงเป็น อาหารที่เลิศรสของญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็น ปลาดิบ ราเม็ง ข้าวหน้าเนื้อ หรือ ขนมอร่อยๆ วันนี้ปอปอัพเลยมีเมนูที่ทำง่ายๆพอให้หายคิดถึงมากฝาก
1. Super sashimi - วันนี้มีไปธุระในเมืองเลยแวะไปร้าน UFM supermarket ญี่ปุ่นสักหน่อยได้ของสดมาเยอะ เลยจัดsashimi ชุดใหญ่สะเลย หนวดปลาหมึกซื้อมาเป็นชิ้นมาแล่เอง ปลาซาบะดองก็ซื้อมาเป็นชิ้นและแล่เองเช่นกัน ส่วนปลาแซลมอลซื้อประจำอยู่ที่ตลาดสามยาน ซื้อมาเป็นชิ้นใหญ่เป็นโลๆ และเอามาแล่เอง ส่วนการจัดจานใช้ใบโอบะ หัวไชเท้าซอย แคร์รอต ซอย ผักสลัดตกแต่ง มะเขือเทศลูกเล็ก และลูกแรดิซ ซอยบาง เพิ่มสีสัน พร้อมเครื่องเคียง เป็นขิงดองญี่ปุ่น และยำสาหร่าย ซื้อจากตลาดสามยานร้านเดียวกับปลาแซลมอนราคาไม่แพงเลย และแถมไข่หวามแบบ homemade สูตรpopup หวานกำลังพอดี ตัดเลี่ยนได้ดีเลย
2. ข้าวผัดหนวดปลาหมึก- เมนูพิเศษขอวันนี้ข้าวผัดหนวดปลาหมึก ใส่กระเทียม และเนยหอมๆ ผัดแห้งๆ ร้อนๆ
3. หมูทงคัตสึ กับ สลัดงา - ปอปอัพใช้เป็นหมูส่วนสันคอ หมักไว้ก่อนให้นิ่มและนำไปชุบแป้ง โกกิ ชุบ ไข่ไก่ และชุบเกล็ดขนมปัง ตั้งเตาไฟใส่นำ้มันให้ร้อนและนำหมูลงทอดจนสุกและขึ้นสีสวย หันให้พอดีคำ ส่วนสลัดใช้กะหล่ำปลีหันฝอย กินกับซอสงาของ kewpie
4. ชุปmiso- ปอปอัพซื้อ สาหร่ายสดมาจากUFM pack ละ 40บ. ได้เยอะมากๆ มาต้มกับเต้าหู้ถั่วเหลือง และผงmiso
5. สลัดญี่ปุ่น- ปอปอัพเลือกใช้ organic salad with herb เพิ่มมะเขือเทศเล็ก แรดิซ ทานคู่กันนำ้สลัดญี่ปุ่น kewpie sesame soy sauce
6. ข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่นกับหมูชุบแป้งทอด- เมนูนี้ทำง่ายมาก ปอปอัพใช้ผงแกงกะหรี่ Vermont curry เบอร์ 2 ก่อนนำก้อนกะหรี่ใส่ให้ ต้ม แครอทและมันฝรั่งจนนิ่มก่อน จากนั้นใส่เนื้อ แอปเปิลบดละเอียดให้น้ำข้นและหวานนิด ใส่ผงกะหรี่เท่าที่ชอบและต้มจนนำ้ข้นได้ที่ ส่วนหมูปอปอัพใช้เป็นหมูส่วนสันคอ หมักไว้ก่อนให้นิ่มและนำไปชุบแป้ง โกกิ ชุบ ไข่ไก่ และชุบเกล็ดขนมปัง ตั้งเตาไฟใส่นำ้มันให้ร้อนและนำหมูลงทอดจนสุกและขึ้นสีสวย จากนั้นตักข้าวและวางหมูบนข้าวและราดด้วยนำ้แกงเป็นอันเสร็จ
จากการสำรวจในปี 2562 ประเทศไทยนั้นติดอันดับ top 10 ของประเทศที่มีร้านอาหารญี่ปุ่นเยอะที่สุด และมีมากกว่า 3600ร้านเลยที่เดียว แสดงว่าคนไทยนั้นชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นมาก เพื่อนๆชอบเมนูไหนหรืออยากให้ปอปอัพทำเมนูไหน comment มาได้เลยนะคะ
ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกๆคนที่ให้ความสนใจกับบทความของทางเรามากๆนะคะ อย่างลืมกด LIKE กด SHARE หรือ COMMENT ความคิดเห็นของเพื่อนๆเพื่อเป็นกำลังใจในการเขียนให้ป๊อปอัพ
#popmade #heartmade #ทำด้วยใจให้คนที่รัก #popupkitchens #เข้าครัวกับปอปอัพ #popupbento
#food #snack #thaifood #kitchen #cooking #อาหาร #รีวิว #รีวิวอาหาร #อาหารอร่อย #yummy #menu #foodreview #homemade #homecooking #แจกสูตร #กินอะไร #sushi
#japan #japanese #japanesefood #sashimi #curry
โฆษณา