6 ก.ย. 2021 เวลา 03:33 • ความคิดเห็น
สิ่งแรกที่ต้องทำคืออย่าคิดถึงความกลัวครับ ..
ถ้าเรากลัวเราก็จะไม่เริ่มสักที
บางทีเรื่องที่เราลงมือทำไปมันอาจจะเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆเลยก็ได้ แต่ถ้าเรายังกลัวเราก็ไม่ได้ทำสักที
หรืออีกวิธี ลองหาความกลัวนั้นให้เจอแล้วตั้งคำถามกับตัวเอง
ว่า.. เรากลัวอะไร ?
กลัวเพราะอะไร ?
แล้วกำจัดความกลัวนั้นยังไง ?
วีธีที่ดีที่สุด คือต้องรู้ว่าเราจะจัดการกับสิ่งนั้นยังไง เรามองให้ลึก มองให้เห็นถึงการทำงานของมัน แล้วเข้าใจมัน
เช่น
(เรากลัวอะไร ?) : กลัวการพรีเซ้นท์งาน
(กลัวเพราะอะไร ?) : เพราะ เราโดนล้อ โดนว่าและเราพูดไม่ดีมากพอ
(แล้วกำจัดความกลัวยังไง ?) : ฝึกพูด ดูรายการเยอะๆ จำแค่บางบท บางคำพูด แล้วนำมาปรับใช้ หาข้อมูลเยอะๆ
ของผมจะใช้หลักการเข้าใจกับหลายๆสิ่งที่เกิดขึ้นมากกว่า การที่ทนทำไปโดยที่ไม่รู้อะไร
อาจจะรู้ แต่ก็สายไปแล้ว เช่น มีโอกาสครั้งที่สอง ก็ทำไปโดยไม่รู้เช่นเดิม จะรู้จริงๆว่าพลาดตรงไหนก็ครั้งที่สาม บางคนก็อาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำ
ทำไมเราไม่เสียเวลาเข้าใจกับสิ่งนั้นตั้งแต่แรกๆ จะได้ไม่พลาดโอกาสในครั้งที่สอง เผลอๆ ครั้งที่สองเราอาจจะได้อะไรมากกว่าที่คิดก็ได้ คว้ามันให้ได้ครับ
สำหรับผมใช้หลักการนี้ครับ ขอบคุณมากๆครับที่ให้ผมได้มีโอกาสแชร์ความคิดเห็น หากชอบไม่ชอบยังไงสามารถฝากความคิดเห็นได้นะครับ
โฆษณา