6 ก.ย. 2021 เวลา 04:21 • ครอบครัว & เด็ก
#ผู้ชายก็ร้องให้เป็น
ผมเป็นผู้ชายคนหนึ่งที่มีครอบครัวถือว่าสมบูรณ์แบบเลยแหละ ในสายตาของคนอื่น แต่จริงๆแล้วใครจะรู้ว่าสิ่งที่ผมเผชิญอยู่ มันหนักแค่ไหน
ผมมีครอบครัวแต่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน เราแยกกันอยู่ แต่ยังรักกันดีนะครับ สาเหตุคือผมมีงานทำที่บ้านผมส่วนเขาต้องดูแลพ่อแม่ที่แก่ชราเรามีลูกด้วยกันสองคน
ผมสร้างบ้านไว้หลังหนึ่งด้วยความหวังว่าสักวันเธอและลูกๆจะมาอยู่กับผม ที่บ้านเกิดผมเอง เป็นเวลา7ปีแล้ว ที่ผมยังต้องอยู่คนเดียวในบ้านหลังนี้ จะมีก็แต่ช่วงปิดเทอมลูกๆและเธอจะมาอยู่ด้วย แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่สั่น ผมต้องอยู่คนเดียวมาตลอด ทุกวันนี้ผมเหมือนคนไม่รู้สึกอะไรไปแล้ว
ทำงานเหนื่อยก็อยากได้เห็นรอยยิ้มของพวกเขาอยากเข้าไปกอดเพื่อให้มีแรงสู้ต่อ มีปัญหาก็อยากให้มีคนคอยปรึกษา จึงไม่แปลกนักที่ "ผู้ชายอย่างผมจะร้องไห้บ้าง"
วันนี้ผมก็เลยมาเขียนเพื่อให้กำลังใจตัวเองและทุกคนที่เจอปัญหาเหมือนกับผม เราท้อ เราเหนื่อยได้ แต่เราต้องเดินต่อไป
ผมได้ประจักแล้วว่า เราเกิดมาตัวคนเดียว เกิดและตายคนเดียว แต่การตายของเราจะมีค่าก็ต่อเมื่อเราทำสิ่งใดไว้ให้สังคมจดจำ
หวังว่าสักวันเราจะมีครอบครัวที่อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา
#ส_สำราญดี
ว่างเปล่า
โฆษณา