6 ก.ย. 2021 เวลา 04:29 • ความคิดเห็น
10 ปี+ นะบอกเลย กว่าจะลืม
มันไม่ใช่ความรัก แต่เป็นความคิดถึงวันดีๆ ที่ผ่านไปแล้วไม่ย้อนกลับมา
1
อย่าว่าแต่ความรักเลย ทุกอย่างที่เราเคยมีความทรงจำที่ดีและสวยงามนั่นแหละ ถึงแม้จะมีเรื่องร้ายๆ แต่ความจำเราก็จะตัดออกไปเหลือไว้เพียงเรื่องดีๆ
ซึ่งก็ไม่รู้ว่าตกลงมันคือข้อดีของสมอง ที่เลือกเก็บแต่ความสวยงาม หรือเป็นข้อเสียที่ไม่รู้จักจำกันแน่
ส่วนวิธีแก้ ย้อนกลับไปดูได้ครับ ส่องได้ อย่าฝืนตัวเอง อย่ามีคำพูดของคนอื่นเข้ามารบกวน
เราแค่อยากรู้ความเป็นอยู่ของเขา ว่าดีขึ้นหรือแย่ลงเมื่อจากกันไป จะได้นำมาปรับปรุงตัว ปรับบุคลิก ความคิดความอ่าน ไม่ให้ชีวิตตกต่ำไปกว่าเดิม อายเขา
แต่การส่อง การหาข้อมูล ก็อย่าให้เขารู้ มันไม่ดีกับเขาและภาพลักษณ์ของตัวเรา
ผมบอกเลย ทำไม่นานหรอก เดี๋ยวก็เบื่อ แล้วความถี่จะห่างออกไปเรื่อยๆ จนเลิกสนใจ
ผมมักแนะนำว่า อะไรที่ทำแล้วไม่มีใครเดือดร้อน รวมถึงตัวเราเอง ก็ทำไปเถอะ
ทำให้หายอยาก มันจะได้เต็มหลอดจน Move on ไปเรื่องอื่นได้ซักที
แต่ทั้งนี้ต้องพิจารณาตัวเองดีๆ ว่าการตามดูตามส่อง ต้องไม่ทำให้ตัวเราจมดิ่งด้วยนะ ถ้าตามแล้วจม อย่าตาม หันไปทำอย่างอื่น ดูหนัง ฟังเพลง ฝึกภาษา อ่านความรู้ใน Blockdit โดยเฉพาะเรื่องที่ผมตอบเพื่อช่วยคนที่ลำบากทางใจนี่ 5555 (ขายตัวเฉย)
โฆษณา