6 ก.ย. 2021 เวลา 13:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
วิถีเผ็ดแซ่บร้อน (The Way Of The Hot & Spicy) เมื่อความเผ็ดถูกนำมาปรับใช้กับการใช้ชีวิต
3
The Way Of The Hot & Spicy วิถีเผ็ดแซ่บร้อน
วิถีเผ็ดแซ่บร้อน หรือชือภาษาอังกฤษว่า The Way Of The Hot & Spicy
เป็นซีรีย์ญี่ปุ่นความยาวทั้งสิ้น 12 ตอน โดยเนื้อเรื่องจะเล่าถึง Saleขายเครื่องดื่มของบริษัทแห่งหนึ่งที่ได้ถูกย้ายงานจากโอซาก้ามาอยู่ที่โตเกียว และการย้ายงานครั้งนี้นี่เองที่ทำให้เขาได้พบกับเพื่อนร่วมงานที่เป็นนักกินเผ็ดตัวยง
โดยจุดเด่นของเรื่องนี้นั่นก็คือ วิถีเผ็ดแซ่บร้อน ตามชื่อเรื่องเลยนั่นแหละ เพราะว่าในเรื่องนี้จะไม่ได้มีเพียงแค่ฉากการกินอาหารให้ชวนหิวเท่านั้น แต่ในทุก ๆ ครั้งที่มีการทานอาหารเผ๊ด เราจะได้ยินปรัชญา รวมถึงแนวคิดใหม่ ๆ ที่ได้มาจากการกินอาหารเผ็ดอีกด้วย
และเมื่อเป็นซีรีย์เกี่ยวกับอาหารจะไม่พูดถึงอาหารก็คงไม่ได้ โดยในเรื่องนี้สามารถถ่ายทอดภาพของอาหารสุดเผ็ดออกมาได้ดี ชนิดที่ว่าใครเป็นที่คนชอบกินเผ็ดจะต้องกลืนน้ำลายตามอย่างแน่นอน แถมลีลาการกินของตัวละครในเรื่องบอกเลยว่า ทำออกมาได้ชวนหิวตามขั้นสุดเลยจริง ๆ (EP.4 มีอาหารไทยด้วยนะ แต่จะเป็นไรต้องไปดู)
ส่วนจุดน่าขัดใจของเรื่องนี้นั่นก็คือ ปมปัญหาต่าง ๆ ที่ดูแล้วมันสามารถแก้ได้ง่ายไปหน่อย แต่ถึงแบบนั้นใครที่เป็นคอซีรีย์แนวอาหารเองก็อาจจะคุ้นชินกับการแก้ปัญหาที่ดูง่าย ๆ ตามสไตล์ซีรีย์แนวนี้อยู่แล้ว
สรุปแล้ว วิถีเผ็ดแซ่บร้อน (The Way Of The Hot & Spicy) เป็นอีกหนึ่งซีรีย์ด้านอาหารที่อยากแนะนำให้ดู เพราะว่านอกจากคุณจะได้ความหิวจากอาหารเผ็ดแซ่บร้อนแล้ว คุณยังจะได้แนวคิดดี ๆ เพิ่มจากตัวหนังอีกด้วย ซึ่งตอนนี้สามารถรับชมได้แล้วใน Netflix จ้า
โฆษณา