6 ก.ย. 2021 เวลา 05:05 • สุขภาพ
คุณกล้าถอดหน้ากากทานข้าวในห้างและตามร้านอาหารหรือยังตอนนี้ ? 🍱🥪🍔
คำถามนี้ถูกลบ
ยัง และยังไม่ควรกล้า
เศรษฐกิจจะล่ม ธุรกิจร้านอาหารไปเช่าที่ในห้างจะพัง ก็ต้องยอม เพราะถ้าไม่ตัดพันธะของโรคให้ขาดตอนนี้ มันก็จะยังมีไปอยู่เรื่อยๆ
สิ่งที่ควรเกิดขึ้นในตอนนี้ คือภาครัฐต้องนำเข้าวัคซีนให้ประชาชนเลือกฉีดแบบหลากหลาย มันคือหน้าที่และพันธกิจ เป็นภาระที่ภาครัฐทั้งหน่วยงานราชการและรัฐบาล (ขรก.ประจำ / ขรก.การเมือง) ต้องเป็นผู้จัดหาอย่างเตรียมพร้อม
แล้วยกความเสี่ยงให้คนที่เลือกได้รับเอง เช่นอ่อนแอไม่แข็งแรง แต่ไปฉีด mRNA ที่ดีดให้ภูมิส่งลิบ อาการป่วยจากผลข้างเคียงก็ตามมาเพียบ อันนี้ก็ช่วยไม่ได้ แต่ผมคาดว่ายังไง ประชาชนก็จะ ok กว่าตอนนี้แน่นอน
แต่ทั้งนี้คือต้องประชาสัมพันธ์ให้ผู้รับฉีด เข้าใจชัดเจนด้วย ว่าเลือกให้ถูกกับตัวเองอย่างไร และอาจมีผลข้างเคียงแบบไหน
ซึ่งในมุมของการสื่อสารทุกวันนี้ ผมบอกเลยว่าภาครัฐสอบตกแบบควรถูก Retire จากมหาลัย
1
เพราะในยุคที่สื่อมันแล่นได้เร็วพอๆ กับความคิดในสมอง รัฐบาลยุคใหม่ควรต้องปรับปรุงการสื่อสารแล้ว แต่นี่ยังเล่นตัว หยิ่งต่อประชาชนว่าอยากรู้ก็ติดตามในเพจของภาครัฐเองสิ !
1
แต่เพราะมันไม่ Popular เท่าเพจอื่นหรือสื่ออื่นอย่าง Tiktok หรือ IG คนที่อยู่ในโลก online เลยเข้าถึงข้อมูลได้ยาก แถมมีแต่วิชาการที่เข้าใจยาก พวก Fake News มันถึงน่าเชื่อถือว่าข่าวจริงก็ไม่ใช่เรื่องแปลก
ถ้าผมเป็นรัฐบาล ผมจะฝากข้อมูลไปในเพจยอดฮิตทั้งหลายแล้วให้ช่วยกระจายข่าว
แต่นี่เล่นตัวไง ไม่รู้จักการ Leverage หรือใช้ประโยชน์ทางอ้อม เพราะงั้นการถอด Mask กินข้าวในที่ Closed Air จึงมีคนไม่น้อยที่ยังไม่กล้าเสี่ยงนั่นเอง ตามเนื้อผ้า เขาก็กลัวตายกลัวเอาไปติดเด็กและคนมีอายุที่บ้าน เป็นใครก็ไม่อยากให้คนรู้จักต้องประสบภัย จริงไหมครับ
โฆษณา