6 ก.ย. 2021 เวลา 11:19 • ปรัชญา
ชีวิตคุณดีขึ้น!!! ถ้าสนใจสิ่งเหล่านี้ให้น้อยลง 🥰
เคยรู้สึกกั้นว่าทำไมชีวิตเราดูเหนื่อยจัง ทั้งๆที่เราก็อยู่แแบบเดิม ทำงานเหมือนเดิม ในสังคมเดิม
3
นั่นน่ะสิ แล้วมันเพราะอะไรกันนะที่ทำให้เรา รู้สึกว่า ชีวิตมันยากจัง
เราลองมาดูกัน….
📍 การวนอยู่กับความคิดเดิมๆ : เคยเป็นไหมที่เรารู้สึกว่าเรายังยึดติดอยู่แต่กับเรื่องเดิมๆทำอะไรอะไรก็นึกถึงแต่เรื่องเดิมๆ วนอยู่แต่กับในอดีตสิ่งนี้คงจะเป็นอีกประเด็นหนึ่งที่สำคัญที่ทำให้ชีวิตของเรารู้สึกทุกข์ รู้สึกกังวล แล้วก็หาช่วงเวลาหรือช่องว่างของความสุขได้ยากเหลือเกิน
แน่นอนค่ะในเมื่อเรารู้แล้วว่าการวนอยู่กับความคิดเดิมๆหรือการที่เรามัวแต่ติดอยู่กับอดีตมันคงไม่ได้ช่วยทำให้ชีวิตเราดีขึ้นเลยแม้แต่น้อย
ดังนั้นก็คงเป็นสิ่งที่คุณสามารถเลือกได้เองแล้วล่ะว่าเราจะจัดการกับสิ่งเหล่านี้อย่างไรเพื่อที่จะทำให้ ชีวิตของเราดีขึ้น😁
📍การชอบดูถูกตัวเอง : เคยเป็นไหมที่หลายหลายครั้งเรารู้สึกว่า
ทำไมเราถึงทำอะไรอะไรก็ดูยากจัง?
ทำไมสิ่งที่เราทำมันไม่เห็นง่ายเหมือนที่คนอื่นเค้าทำกันเลย ?
เราต้องทำยังไงนะมันถึงจะประสบความสำเร็จ
ทำไมชีวิตของเรามันถึงได้วุ่นวายทำไมเราถึงไม่เก่งอย่างคนอื่นเขา ?
2
แน่นอนค่ะคำถามเหล่านี้ถ้าเราลองอ่านดูดีๆ เราจะพบว่ามันช่างเป็นคำถามที่ไม่ได้ให้กำลังใจกับตัวเราเสียเลย
ดังนั้น!!! จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถเปลี่ยนคำถามจากคำว่า
“ทำไมเราถึงได้ทำอะไรแล้วดูยากจัง”
เป็นคำว่า เรื่องนี้คงเป็นเรื่องใหม่สำหรับชีวิตเราไม่เป็นไรนะ ก็ลองถามมันดูก่อนผลจะเป็นยังไงก็ถึงว่าเราก็จะได้มีโอกาสเรียนรู้กับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการเปิดโอกาสใหม่ๆให้กับตัวเราเอง” ✌️✌️…สู้สู้นะ…✌️✌️
📍การกลัวการเริ่มต้นใหม่ : นี่ก็คงจะเป็นอีกประเด็นหนึ่งที่หลายหลายคนค่อนข้างกังวลกับการเริ่มต้นใหม่ ในหลายหลายเรื่องของชีวิตไม่ว่าจะเป็น
“การเปลี่ยนที่เรียนใหม่”
“การเปลี่ยนสายงานใหม่”
หรือ
อีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญก็คือ “การเปลี่ยนแฟนคนใหม่นั่นเอง”
2
🤔 เชื่อไหมว่าเรื่องเหล่านี้กลายเป็นเรื่องที่ยากสำหรับชีวิตเราไปอีกเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้
เรามักจะคิดว่าการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ มันจะยากไหม
การเปลี่ยนแปลงสถานที่ทำงานใหม่เราจะทำงานได้ดีเหมือนเดิมไหม
เราจะเจอเพื่อนร่วมงานเหมือนเดิมไหม
😱 แน่นอนค่ะการเริ่มต้นกับอะไรใหม่ๆ คงจะเป็นเรื่องที่ไม่ยากแล้วก็ไม่ง่าย
ทั้งนี้ขอให้ทุกคนมองในประเด็นที่เป็นเหตุและผลของการเริ่มต้นใหม่ในชีวิตของเรา
ว่าการเริ่มต้นใหม่นั้นเป็นการเปลี่ยนแปลง โดยการเปลี่ยนแปลงนั้นอาจจะนำมาซึ่งความสุขในชีวิตของเราก็ได้แค่เราเปลี่ยนความคิดของเราว่าการเริ่มต้นใหม่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของความสุขหรือสิ่งใหม่ๆให้กับตัวเรา ถ้าเรามองแบบนั้น มันก็จะทำให้เรามีความสุขกับสิ่งใหม่ใหม่ที่เรากำลังจะได้พบ… ขอให้เราเข้าใจว่าชีวิตเราจะเป็นแบบที่เราคิดและอยากให้เป็น
📍การให้ความสำคัญกับคนอื่นมากเกินไป : เรื่องนี้ก็คงจะเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญมากๆสำหรับชีวิตของเรา เพราะเรามีความเชื่อว่า “มนุษย์เป็นสัตว์สังคม”
ด้วยความที่เราเป็นสัตว์สังคมนั้นมันเลยทำให้เราจะต้องรู้จัก พบเจอกับคนรอบๆ ตัวเราในระดับที่แตกต่างกันไป
หลายคนรู้สึกว่าสนิทกับคนนี้มากเลย!!!
หลายคนรู้สึกว่าคนนี้เป็นคนที่สำคัญกับชีวิตของฉันเหลือเกิน จนทำให้เราลืมไปว่าบุคคลที่สำคัญที่สุดสำหรับชีวิตเรานั้นไม่ใช่คนอื่น
แต่คนที่เราควรจะให้ความสำคัญใส่ใจหรือเข้าใจบุคคลแรก ก็คือ “ตัวเรา”
ดังนั้นอย่าลืมนะคะ เราต้องฝึกที่จะให้ความสำคัญกับตัวเองก่อนที่จะให้ความสำคัญกับคนอื่น…
มิฉะนั้นคุณจะไม่มีความสุขในชีวิตเลยเพราะเรามัวแต่ให้ความสำคัญกับคนอื่นมากไปจนลืมความสุขที่แท้จริงที่ตัวเรา
เราจะเลือกใช้ชีวิตแบบไหนก็คงอยู่ที่เราแล้วล่ะค่ะ
1
กำหนดทางเดินชีวิตของเราเองด้วยตัวเราเอง…เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ
#ใจบันดาลแรง
โฆษณา