6 ก.ย. 2021 เวลา 08:42 • ความคิดเห็น
เราใช้วิธีอ่านให้เข้าใจและทำคำย่อส่วนตัวค่ะ เช่น เอตา ชาบี ดีดูก เคแข็ง อีหมัน ทั้งหมดเป็นคำย่อส่วนตัว ที่คนอื่นไม่เข้าใจ เพราะเราคิดขึ้นเอง แต่เราก็แบ่งปันเพื่อนตอนติวหนังสือนะคะ และมันช่วยพวกเราได้มาก เพราะบางครั้งคำย่อ 1 คำ ใช้ทำข้อสอบทั้งอัตนัย และปรนัยได้หลายข้อทีเดียวค่ะ ตัวอบ่างคำย่อส่วนตัวที่ยกมาให้ดู เป็นคำย่อสมัยเรียนชีววิทยาม. 4 คิดดูว่า 30 กว่าขวบปี ยังจำได้อยู่เลยค่ะ อ่ะ! ทายอายุเราถูกแล้วดิเนี่ย
โฆษณา