6 ก.ย. 2021 เวลา 11:08 • บันเทิง
Girls Planet 999 รายการที่จะมาแก้บัคจากรายการ Produce48
รายการเซอร์ไวเวอร์รายการใหม่จาก MNet ที่จะมาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับเหล่าสาวกรายการเซอร์ไวเวอร์ นี้ไม่ใช่ Produce101 นี้ไม่ใช่แค่เด็กเกาหลีและเด็กญี่ปุ่น เหมือนรายการ Produce48 แต่คราวนี้ MNet จะกินรวบโดยใช้เด็กฝึกจาก 3 ประเทศ คือ จีน ญี่ปุ่น และเกาหลี
ครั้งนี้ MNet จะไม่ใช่แค่มีเด็กฝึกหัดจาก ญี่ปุ่นและเกาหลี แต่ครั้งนี้ มีถึง 3 ประเทศ คือ จีน ญี่ปุ่น และเกาหลี
มองผ่านๆนี้มันรายการตระกูล Produce รึป่าว มันจะว่าใช่ก็ใช่แต่มันก็แทบจะไม่ใช่ทั้งหมดเลยก็ว่าได้ ทิ้งความเป็นรายการที่มีสัญลัษณ์ที่เป็นสามเหลี่ยมไปเลย ทิ้งคำว่า Pick me ออกจากเนื้อเพลงหลักไปเลย แล้วมาจบด้วยคำว่า Cell
รายการจะมีเด็กฝึกหัดจาก 3 ประเทศ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี รวมทั้งหมด 99 คน ประเทศละ 33 คน จะไม่มีเกรด A B C D และ F จะเหลือแค่ K-Group(Korea Group) C-Group (China Group) และ J-Group(Japan Group) เท่านั้น ทุกกรุ๊ปจะต้องอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม 1 กลุ่มจะประกอบไปด้วย สมาชิกจากแต่ละกรุ๊ปกรุ๊ปละ1คน โดยรายการจะเรียกว่า Cell
ระบบ Cell ที่จะสามารถช่วยให้ทุกคนผ่านเข้ารอบต่อไปได้
1 Cell จะอยู่ห้องนอนเดียวกันและได้แสดงบนเวทีเดียวกัน การโหวตสมาชิกในCell จะช่วยนำพาทุกคนใน Cell รอดไปด้วยกันได้อีกด้วย
แสดงว่าเราจะได้เห็นอัตราส่วนการเข้ารอบของสมาชิกทั้ง 3 ประเทศในอัตราส่วนที่เท่าๆกัน
ในรอบแรกทางรายการจะเป็นคนสร้าง Cell มาให้โดยใช้เกณฑ์ว่าทั้งสามคนมีอะไรที่เหมือนๆกัน
ทุกคนจะถูกประเมินโดยผ่านมาสเตอร์ของรายการโดยมีอันดับ 1-33 จากแต่ละกรุ๊ป การประเมินมาสเตอร์จะดูจากการเต้นและร้องเพลง O.O.O. (Over Over Over) คนที่ได้ที่ 1 จากแต่ละกรุ๊ปจะได้เป็นเซ็นเตอร์เพลงหลักของรายการ
3 สาว ที่ได้เป็นเซ็นเตอร์ของเพลง O.O.O. (Over Over Over)
รอบการประเมินทุกคนจะแสดงแบ่งเป็นยูนิต แล้วให้มาสเตอร์ประเมินว่าเด็กฝึกคนไหนที่จะเหมาะเป็น TOP9 ของรายการ ซึ่งแน่นอนว่า TOP9 ก็จะมีสิทธิพิเศษในการเลือก Cell ใหม่ก่อนใครๆ
การโหวตปกติแล้วถ้าเป็นตระกูล Produce เราจะเรียกคนโหวตว่า โปรดิวส์เซอร์แห่งชาติ แต่มารายการนี้จะเรียกผู้โหวตว่า ผู้พิทักษ์ หรือ Guardians ครั้งนี้จะไม่เหมือน Produce48 ที่มีปัญหาเรื่องการโหวตฝั่งเกาหลีและฝั่งญี่ปุ่น ทำให้วงได้เด็กเกาหลี 10 คน เด็กญี่ปุ่นแค่ 2 คน
แต่ครั้งนี้รายการเล่นใหญ่กว่าเดิมคะแนน 50% มาจากการโหวตแบบทั่วโลก ส่วนอีก 50%มาจากคนเกาหลี แล้วการโหวตแบบระบบ Cell ที่เราจะเห็นได้เลยว่าอัตราส่วนการเข้ารอบของสาวๆทั้ง 3 ประเทศจะเป็นอัตราส่วนที่เหมาะสม เหมือนเป็นการมาแก้บัครายการ Produce48 ยังไงยังงั้นกันเลยทีเดียว
การแสดงในรอบแรกเราจะเห็นได้ว่า จะไม่สามารถเลือกคนใดคนหนึ่งมาเป็นทีมในรอบ Conect missionได้ เลือกต้องเลือกมาทั้งยวงหรือทั้ง Cell เลย รอบการแสดงหรือทางรายการเรียกว่ารอบ Conect Mission ก็เป็นการแข่งคล้ายกับตระกูล Produce ทั่วๆไป โดยแบ่งเป็นทีม 1 ทีม 2 ทีมไหนชนะจะได้คะแนนเป็นสองเท่าจากเหล่าผู้พิทักษ์ใน 24 ชั่วโมงก่อนประกาศผล ส่วนทีมไหนเลือก EBS หรือเพลงของบอยกรุ๊ป ถ้าชนะจะได้คะแนนเป็น 3 เท่า
รอบ conect mission ประกอบไปด้วยเพลง How you like that, Fiesta,Yes or Yes,The fifth season,The eva,Pretty U และ Mic Drop
ตอนนี้ก็เข้าสู่ Ep.5 เป็นช่วงคัดออกจาก 99 คนเหลือเพียง 46 คน หลายๆคนก็ไม่พอใจกับระบบ Cell เพราะมีเมมเบอร์บางคนที่มีความโดดเด่นแต่อยู่ Cell ที่ไม่สามารถนำพาพวกเธอเข้าไปสู่รอบต่อไปได้ ทำมีเด็กสาวที่มีคุณภาพไม่สามารถไปต่อได้ แต่ในรอบต่อไปทางรายการก็ได้มีการยกเลิกการคัดแบบ Cell ออกจะเหลือเพียงแต่การโหวตรายบุคคล โดยให้โหวตกรุ๊ปๆละ 3 คน
เรามาดูกันว่าวันประกาศ 9 คนสุดท้ายที่ได้เดบิวต์จะมีใครกันมั้ง และก็คาดหวังว่าสัดส่วนของเด็กฝึกแต่ละประเทศจะออกมาแบบเหมาะสมและครบทุกประเทศด้วย
Top 9 จากการโหวตของเหล่าผู้พิทักษ์ทั่วโลก ยูรินะจาก J-Group ได้คะแนนโหวตสูงสุด
โฆษณา