6 ก.ย. 2021 เวลา 11:19 • ไลฟ์สไตล์
ค้นพบ…เคล็ดลับ❗️❗️วิธีเยียวยาจิตใจช่วงโควิด
ของคุณตาออสซี่วัย 96ปี❗️❗️
สวัสดีค่ะทุกคน
ไม่ได้เจอกันนานเนื่องจากว่าติดภารกิจ และด้วยร่างกายอ่อนแอจากการเป็นหวัด เลยไม่ได้มาทักทายเพื่อน ๆ หลายวัน
หวังว่าทุกคนคงจะสบายดีนะคะ🌺☘️💐
วันนี้จุ๋มไปเยี่ยมคุณตา ขาประจำที่มีแต่รอยยิ้ม และความสุขมอบให้จุ๋ม และพ่อบ้านเสมอ
ด้วยร่างกายจุ๋มแข็งแรงดีแล้ว และหายเป็นปกติ ก็เลยชวนกันไปเยี่ยมคุณตาเพื่อนบ้าน เพราะไม่ได้เจอท่านหลายวันคิดถึงมาก🌼🌸💕🌺
ไปถึงก็กล่าวสวัสดีตามธรรมเนียมตามปกติ เสร็จแล้วก็ถือโอกาสขออนุญาติคุณตา เดินเยี่ยมชมสวนดอกไม้หน้าบ้าน ซึ่งเป็นผลงานการปลูกของคุณตาล้วน ๆ เป็นการปลูกต้นไม้ ดอกไม้ ในช่วงโควิด ซึ่งท่านเคยบอกว่า เป็นการเยียวยาจิตใจท่านในช่วงโควิดเป็นอย่างดี เพราะท่านไม่ได้ออกไปไหน เลยใช่เวลาว่างที่อยู่บ้านโรยเม็ดดอกไม้ ปลูกผัก ปลูกหญ้า ตามความถนัด และความชอบส่วนตัว😀😙😙
ในสวนหน้าบ้านมีทั้งดอกไม้ประดับ และผลไม้ต่าง ๆ ที่คุณตาปลูกไว้ สำหรับทานเอง ชมเอง และถ้าเหลือเยอะ ทานไม่ทัน ท่านก็จะเก็บใส่ตะกร้าวางไว้หน้าบ้านตรงทางเดินเท้า เพื่อที่จะให้คนทีาเดินผ่านไป มา หน้าบ้าน ท่านก็จะให้หยิบติดไม่ติดมือ กลับบ้านไปด้วย🍀🌺🌸
หรือบางครั้งช่วงที่จุ๋มไปพอดี คุณตาท่านก็จะให้เก็บใส่ถุงให้เอากลับบ้าน และนำไปฝากเพื่อน ๆ ที่ทำงานอีกด้วย ซึ่งจะเป็นแบบนี้ในทุก ๆ ปี ตั้งแต่รู้จักกับคุณตามาจนถึงวันนี้รวมแล้วก็ประมาณ 5 ปีแล้ว
ผลไม้ต่าง ๆ ในสวนหน้าบ้านก็จะมีหลายอย่าง เช่น อพิคอท พลัม เชอรี่ แอปเปิ้ล ส้ม มะเดื่อฝรั่ง และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งบอกได้เลยว่าผลไม้บ้านคุณตาอร่อยมาก ๆ ด้วยค่ะ🪅🌷🌼
จุ๋มเห็นแล้วอดที่จะถ่ายรูปมาฝากเพื่อน ๆ ไม่ได้เพราะความสวยงามของดอกไม้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิจะแย่งกันชูหน้าชูตาอวดโฉมความสวยงามต่าง ๆ เฉพาะตัวให้กับผู้คน ที่เดินผ่านไปผ่านมารวมทั้งจุ๋มด้วย เห็นแล้วสบายตามาก ๆ ค่ะ
จุ๋มพาเพื่อน ๆ ไปชมความสวยงามของสวนหน้าบ้านคุณตา พร้อม ๆ กันเลยนะคะ
สุดท้ายนี้ขอให้ เพื่อน ๆ รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ 🌸🌼☘️
พบกับจุ๋มได้ใหม่ในบทความหน้า สวัสดีค่ะ💕
ด้วยรัก❤️
Suphaluck Jum
Life in Australia
ฝากเพจ FB : ว่างเป็นเข้าครัว By Jum https://m.facebook.com/Jumskitchen/
IG : suphalucksplate https://www.instagram.com › suphal...Web resultsAugust Diamond (@suphalucksplate) • Instagram photos and videos
โฆษณา