6 ก.ย. 2021 เวลา 15:10 • นิยาย เรื่องสั้น
คิดถึงนะครับ….
เพราะขอบฟ้ากว้างความคิดถึงยิ่งพรั่งพรู
คิดถึงนะครับ……กระซิบคำหวานฝากไปกับสายลม….🪴คือ..ดีที่สุดแล้ว ในเวลานี้
และดี ที่สุดสำหรับคน ขลาด
“ไปเหอะ….รุจินะ…นะไปเป็นเพื่อนหน่อย” เสียงปลายสาย ออดอ้อน เจ้าของเสียง คงเอียงคอและกระพริบตารัว….รัว… แน่ๆ
ไม่รอด สักครั้ง 😂
เธอ…เป็นเพื่อน สมัยมัธยมปลาย เกาะกลุ่มกันมา เป็นแก๊งค์เดียวกัน ไปได้ไง ไม่รู้ สามสาวกับสองหนุ่ม…..จนทุกวันนี่ก็ยังนัดเจอกันบ้าง
แต่กับเธอ…. เราเรียน มหาวิทยาลัยเดียวกัน
“อือ….พรุ่งนี้ เจอหน้า ศูนย์…” หมายถึงศูนย์หนังสือจุฬา พรุ่งนี้เธอมีนัด ทำฟัน ที่ศูนย์ทันตฯ ….อาคารสมเด็จย่า แต่เรานัดเจอกันที่ศูนย์ หนังสือทุกครั้ง เพราะ ใต้ตึกมีโรงอาหาร และมีร้านกาแฟร้านโปรด ของเรา
“แก….มากับ แฟน ก็ได้ จะลากเรามาทำไม”
ผม ยื่น ลาเต้เย็น ของโปรด เธอให้
พลางเดิน…..ข้ามถนน
เธอไม่ตอบ แต่กลับถามว่า
“กาแฟ…ร้านไหนอร่อยจัง”…..
“ขอบคุณน๊า”ยิ้มจนตาหยี
เธอ…คนนี้…ผอมบาง แต่แก้มป่อง จนน่าหยิก..และ น่าหอมซักฟอด…ความรู้สึกนี้ เกิดขึ้นครั้งแรก เมื่อ….เมื่อไหร่กันนะ…รู้สึกอยากเป็นมากกว่าเพื่อน…..นั่นสินะ
อาคารสมเด็จย่า 93
ผมนั่งรอเธอ ตรงหน้าห้องเอกซเรย์ ภายในอาคารสมเด็จย่า 93 ซึ่งเปิดให้บริการทางด้านทันตกรรม สำหรับนักศึกษา และบุคคลภายนอกด้วย…..
เธอเดินกุมปาก ออกมา หน้าเหยเก
“เจ็บ อ่ะ …”
“ฉันบอกให้…ใช้ไหมขัดฟัน หินปูนจะได้ไม่เยอะ….บอกหลายรอบแล้ว ไม่เคยจำ”อดบ่นไม่ได้ เพราะยัยนี่ ..ชอบกินขนมปัง ขนมหวาน
แต่…กลับไม่ดูแลฟัน …เฮ้อ….
ว่าแล้วผมก็ก้าวเท้า ออกจากอาคาร .🚶‍♂️🚶‍♂️ยัย….เด็กแก้มยุ้ย ขาสั้น เดินแทบจะวิ่งเพื่อให้ทันผม…..การได้แกล้งเธอ ทำให้ผมมีความสุข…🤗❣️
การมีเธอเป็นเพื่อน จะดี กว่ามีเธอเป็นแฟน หรือเปล่า?….
ในวันนั้นถ้า ผมเอ่ยปาก
“แก.กับฉัน…เราเลิกคบกัน”…แต่ มาเป็นแฟนกันเหอะ
หรือ……”แก….ฉันชอบ แก ว่ะ”
ยอมรับว่า…ผมกลัวจะเสียเพื่อน กลัวเธอจะอึดอัด กลัวจะไม่ได้ เจอเธออีก
เก็บรัก….ไว้จะดีกว่า บอกรัก
เก็บไว้เพื่อจะบอกเธอ ….ในวันนี้
ผมรอเธออยู่….ที่เดิม…..หน้าศูนย์หนังสือจุฬา
ผมเห็นเธอแต่ไกล…..ผมนิ่วหน้า ทำไม “ยัยนี่นอนดึก อีกแล้วสินะ….ถึงได้ เดินไร้เรี่ยวแรงแบบนั้น “
เธอเข้า ประตูมาแล้ว แต่เธอไม่เห็นผม
เธอไม่แม้แต่จะมองมาที่ผม
ก่อนที่ผมจะก้าวตามเธอไป มีใครบางคนรั้งแขนผมไว้…….”หมด เวลา…ของคุณแล้วครับ”
ผู้ชายแต่งตัวสุภาพ สูทดำ หมวกดำ
ชายชุดดำ
“คุณต้องไปแล้วครับ….”
ผมตกใจสะดุ้งสุดตัว……
ผมหันไปมอง คนข้างกายที่งัวเงียตื่นขึ้นมา
ผ่านมา 5 ปี เธอยังคงแก้มยุ้ย เหมือนเดิม เพิ่มเคิมคือ “ เธอเป็นแฟน ผมแล้ว🎼🎼🎼🎼”
คิดถึงนะครับ…….❣️🤗
ขอบคุณภาพ ประกอบ
โรงพยาบาลคณะทันตกรรมจุฬาอาคารสมเด็จย่า 93
และ ซีรีย์ เกาหลี ก๊อบลิน
#คิดถึงเธอ
#เรื่องสั้นน่ารัก
#ความคิดถึง
โฆษณา