6 ก.ย. 2021 เวลา 12:26 • ธุรกิจ
สินค้าอันตราย ☠️ (Dangerous Goods)
ในการขนส่งสินค้าทางอากาศมักจะมีข้อจำกัดในการขนส่งอยู่หลากหลายตามรูปแบบของสินค้าที่เราได้ทำการขนส่ง
ในวันนี้เรามาทำความรู้จักกับประเภทของสินค้าที่เราให้บริการในการขนส่งทางอากาศกัน
“สินค้าอันตราย” หมายถึง สิ่งของหรือวัตถุที่มีคุณสมบัติทางเคมีหรือทางกายภาพเมื่อมีการสัมผัสเกิดขึ้นอาจจะเป็นอันตรายต่อร่างกายของเรา ทรัพย์สินของเรา หรือต่อสภาพแวดล้อม
ดังนั้นสหประชาชาติ : UN จึงได้มีการออกข้อกำหนดหรือวิธีปฏิบัติในการขนส่งสินค้าอันตรายเพื่อเป็นการปกป้องไม่ให้เกิดอันตรายกับผู้ขนส่ง✈️
ในการจำแนกสินค้าอันตรายนั้นจะมีการจำแนกตามประเภทของสินค้าอันตราย นอกเหนือจากนั้นยังมีการระบุเอกสารที่เกี่ยวข้อง
วิธีการบรรจุหีบห่อรูปแบบการแยกเก็บและลักษณะที่ใช้ในการขนส่ง
นอกเหนือจากนั้นในการขนส่งสินค้าอันตรายทุกครั้งยังมีการจัดทำแผนฉุกเฉินในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุและอาจจะได้รับผลกระทบจากสินค้าอันตรายนั้นหรือเราเรียกว่าการประถมพยาบาลจากสินค้าอันตราย
วันนี้เรามาดูกันว่าในการขนส่งสินค้าอันตรายทางอากาศมีเรื่องไหนบ้างที่เราจะต้องให้ความระมัดระวังเป็นพิเศษไปดูกันเลย
http://forwarder-university.com/dg-cargo/?lang=th
สินค้าอันตรายแบ่งเป็นเก้าประเภท ดังนี้
ประเภทที่ 1 วัตถุระเบิด
ประเภทที่ 2 ก๊าซ
ประเภทที่ 3 ของเหลวไวไฟ
ประเภทที่ 4 ของแข็งไวไฟ
ประเภทที่ 5 วัตถุออกซิไดซ์
ประเภทที่ 6 วัตถุมีพิษหรือติดเชื้อ
ประเภทที่ 7 วัตถุกัมมันตรังสี
ประเภทที่ 8 วัตถุกัดกร่อน
ประเภทที่ 9 วัตถุอันตรายเบ็ดเตล็ด
#เด็กการบิน
โฆษณา