6 ก.ย. 2021 เวลา 13:49 • บันเทิง
ข้อคิดจากหนังสือ 📔
#ขีดจำกัดของคุณเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของคนอื่น
1
ราคาหน้าปก: 250บาท
เหมาะสำหรับ:
- คนที่อยากโดนหนังสือด่า(ทางอ้อม) 🤣
- คนที่อยากมี Growth Mindset (เติบโต)
- คนที่ยังหายใจทิ้งไปวันๆ
9
ผู้เขียน: แมวสันโดษ
ผู้แปล: เพ็ญศิริ รัตนศรี
สำนักพิมพ์: วารา
คะแนน: ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️ 5/5
เป็นเล่มที่แบบสาย dark อ่ะ คืออ่านแล้วรู้สึกเหมือนโดนหนังสือหลอกด่า 555
ฟิลจะประมาณว่า กระตุ้นให้เราทำอะไรได้มากขึ้น และชี้ให้เราเห็นความต่างของคนรอบตัว
ว่าเขาทำได้ ทำไมเราจะทำไม่ได้!!! และให้คำแนะนำชีวิต ตัวเล่มอ่าน โคตร(ร) ง่าย เป็นสตอรี่ในแต่ละหัวข้อ
1
จบง่ายเป็นตอนๆ อ่านก่อนนอนวันละบทยังได้ หลังจากอ่านจบบอกเลยว่า ชีวิตดีขึ้นไม่มากก็มากที่สุดจ้า!!
แต่หากใครไม่มีเวลาอ่าน แอดก็สรุปข้อคิดเนื้อหาดีๆจากเล่มนี้มาแบ่งปันครับ
1. ตลอดชีวิตคนเรามักจะพ่ายแพ้ให้กับคำว่า “รอก่อน”
9
2. ความขยันไม่ได้ทำให้คุณประสบความสำเร็จเสมอไป “วิธีคิด” ต่างหากที่ตัดสินชะตาชีวิตคุณ
12
3. ความรู้ คือทรัพย์สิน ถ้าไม่มีความรู้ก็หาเงินไม่ได้ พอนึกถึงว่ายังมีรายจ่ายอีกเยอะ แต่ยังหามาจ่ายไม่ได้ แล้วคุณจะนอนหลับอยู่อีกเหรอ?
4
4. เรามักเคยกังวลใจในเรื่องแทบไม่มีทางเกิดขึ้น จริงๆเราแค่กังวลว่าจะผิดพลาด จิตใต้สำนึกของเราก็จะมุ่งไปในทางแย่ๆ เลยทำให้เราตกใจกลัว แต่พอผ่านไปสักพักคุณจะพบว่าความกังวลเหล่านั้น มีโอกาสเกิดขึ้นจริงน้อยมาก
7
5. การทำตัวให้ยุ่งเป็นยาดีที่รักษาอาการ “ป่วยทางจิต” พอคุณมีอะไรทำ คุณจะยุ่ง ยุ่งมากพอที่จะไม่เสียความรู้สึก ไม่นินทา ไม่เม้าไร้สาระ ไม่สนใจเรื่องเล็กน้อย การทำตัวให้ยุ่งเหมาะสำหรับคน “จิตใจบอบบาง”
3
6. ชีวิตคนเราต้องยืนหยัดทำต่อไปถึงจะเกิดใจรัก ไม่ใช่มีใจรักแล้วจะยืนหยัดต่อไป คนส่วนใหญ่อยากลองทำนู้นนี่ แต่สุดท้ายก็เลือกชีวิตแบบง่ายๆ ลงแรงน้อย แต่คาดหวังสิ่งที่ยิ่งใหญ่ แล้วคุณล่ะ?
3
7. การกระทำต่างหากที่ตัดสินคุณภาพชีวิตในอนาคตของคนหนึ่งคน ไม่ใช่ที่ “อายุ”
11
8. ความจุกจิกที่เราพบเจอ จะช่วยให้คนเรามีการ “พัฒนา” และกดดันให้เราไปอยู่ในจุดที่ตัวเองคาดไม่ถึง
2
9. “กฎแห่งแรงดึงดูด” คือเมื่อเราจดจ่อสิ่งใด ก็จะดึงดูดคน เรื่องราว หรือสิ่งๆนั้นเกี่ยวข้องไปด้วย ความคิดจึงเป็นสิ่งน่ากลัว มันจะบงการพฤติกรรม/ความคิด ทำให้คุณกลายเป็นคนละคน
1
เช่นเคยสามารถสั่งซื้อในราคาพิเศษกับทางเพจได้แล้วนะ แค่ทักแชทIB หรือ กด m.me/richlyquotes แล้วแจ้งชื่อหนังสือดังกล่าวจ้า (ทางเพจจำหน่ายเฉพาะมือ1 และสินค้ามีจำนวนจำกัดเท่านั้น)
1
#รีวิวหนังสือ #รีวิวหนังสือดีน่าอ่าน #หนังสือดีน่าอ่าน #แนะนำหนังสือ #หนังสือดีบอกต่อ #อย่าขี้เกรงใจ #อย่าอาย
โฆษณา