6 ก.ย. 2021 เวลา 18:44 • ไลฟ์สไตล์
เพื่อนๆ มีเรื่องไม่สบายใจ ทำยังไงกันบ้างคะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ต้องดูด้วยค่ะว่าไม่สบายใจเรื่องอะไร
• บางเรื่องถ้าเล่าให้คนที่ไว้ใจได้ฟัง ได้ระบาย ได้ปรึกษา ความไม่สบายใจอาจเบาลง
• หรือถ้าเป็นเรื่องที่ไม่สะดวกเล่า/ปรึกษาคนอื่น อาจจะต้องอยู่นิ่งๆ กับตัวเองสักพัก ลองพิจารณาดูว่า สาเหตุที่เราไม่สบายใจคืออะไร แก้ไขได้หรือไม่ หากแก้ไขไม่ได้
ลองปล่อยวางดู
• หากิจกรรมอย่างอื่นทำ เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจไปจากเรื่องที่ไม่สบายใจอยู่ เช่น อ่านหนังสือ ดูละคร ฟังเพลง ทำความสะอาดบ้าน แล้วพอเรากลับมาคิดเรื่องที่ไม่สบายใจ บางทีเราจะมีสติกับมันมากขึ้น และหาทางออกได้นะคะ (ลองดู)
• หลับพักผ่อนค่ะ ตื่นเช้ามา บางทีเรื่องที่ทำให้เราไม่สบายใจอยู่ อาจจะคลี่คลายไปในทางที่ดี หรืออีกมุมหนึ่งคือ เมื่อเราพักผ่อนเต็มที่ ตื่นมาด้วยความสดชื่นแจ่มใส เราอาจจะค้นพบกับทางออกในเรื่องที่เราไม่สบายใจอยู่ก็ได้นะ
ยังไงก็ขอให้คุณสบายใจขึ้นนะคะ ☁️☁️☀️☁️
โฆษณา