7 ก.ย. 2021 เวลา 10:22 • นิยาย เรื่องสั้น
ความรัก….ของผม❣️
เยอบีร่าสีนี้ที่เธอชอบ
ดอกเยอบีร่า บานแล้ว…คิดถึงเธอ..(อีกแล้ว)
เธอเป็น “รักแรก…ของผม❣️” แต่ผมไม่ใช่ “รักแรกของเธอ” สรุป “ แอบรัก”😂
“เล่นเพื่อน….เพื่อนไม่เล่นด้วย” จบ ครับ
เจ็บ ไหม….เอาจริง ไม่เจ็บนะครับ เพราะ “ ปรบมือข้างเดียว”……เธอไม่รู้หรอกครับ
ว่า ผมคิดยังไง…..
เธอคิดของเธอว่า “นาย เป็นเพื่อนผู้ชายที่ ฉันไว้วางใจ ที่สุด”…”
เอะ….หรือนายไม่ใช้ผู้ชาย” แล้วเธอก็หัวร่อ…ชอบอกชอบใจ ที่หยอก…ผมได้
บ้านเราอยู่ละแวก เดียวกัน ใน อำเภอเล็กๆ ต่างจังหวัด… เราคุ้นหน้ากัน แต่ พอมาเรียน มัธยม ได้อยู่ ห้องเดียวกัน……เราก็สนิทกันมากขึ้น…..ตอนนั้น ระหว่างเราคือเพื่อน
แล้ว….ความคิดเพื่อน สนิท คิด “ไม่ซื่อ “ แบบนี้ มันเกิดขึ้น เมื่อไหร่ นะ
“รุจิ…พ่อ..ไอ้หวาน เสีย”…ข้อความจากกลุ่มเพื่อนเด้งขึ้นมา….
เทอมสุดท้ายของการเรียน มหาวิทยาลัย….ความตาย
พรากพ่อไปจากเธอ………
ด้วยสาเหตุ ทะเลาะกับแม่
แล้ว “ปืนลั่น”
สงสาร “เธอ” จับใจ ไหล่ที่บอบบาง
สั่นไหว ด้วยแรงสะอื้น
Cr:unsplash
“หลับให้สบาย นะจ้ะ พ่อ….” เธอวางช่อดอกเยอบีร่า ให้พ่อ ในวันประชุมเพลิง
“วันนี้ หนู เลือก ดอกเยอบีร่า สีชมพูมาให้ หวังว่า พ่อคงชอบ …..พ่อรู้ใช่ไหมจ้ะ ดอกเยอบีร่า สีชมพู หมายถึงความเคารพรัก และยกย่อง….หนูรักพ่อนะ”….เสียงเธอสั่นเครือ
“ความรักทำให้เรา อยากปกป้อง ใครสักคน”
(นิยามตอนหนึ่งจากหนัง Better days)
ความรักที่ผมมีให้เธอ …คงเริ่มจากวันนั้น
สองปีที่ ผ่านมา ความรัก ของผม ยังเป็นของผม(ฝ่ายเดียว)…ดราม่า ขั้นสุด “รักไม่ต้องการครอบครอง” นี่ก็แหวะ อี๊…..ฟังดูเหมือนเป็นคนดี ที่มีแต่ในอุดมคติเท่านั้น
“ความรักไม่ต้องการครอบครอง” ไม่มีอยู่จริง
เพราะ….”เธอ” ของผม .ก็ไม่มีอยู่จริง
แค่เรื่องเล่า ในวันเหงาๆ ที่คิดถึง
“รักในโลกสมมติ”
………………………………………………
…………………………………………….
ใครมี รักแท้…มีแอบรัก มีรักแรก มาบอกเล่ากันได้นะคะ…..
ขอบคุณ ที่เข้ามาอ่าน หากชอบ กดไลก์ เป็นกำลังใจให้ผู้เขียนนะคะ
#รักเพื่อน
#เพื่อนสนิท
#รักแรก
#รักไม่ต้องการครอบครอง
#เรื่องสั้นในวันเหงา
#ความรักคือการปกป้อง
โฆษณา