1 ธ.ค. 2022 เวลา 05:58 • ไลฟ์สไตล์
Change
cr: freepik
แต่ก่อนเราไม่ชอบที่จะต้องกลายเป็นฝ่ายรอ ... ตอนนี้กลับเป็นเราเองที่ทำให้ผู้อื่นเป็นฝ่ายรอ
เราไม่ชอบการถูกละเลย การที่ไม่ถูกสนใจ ... ตอนนี้เป็นเราที่ละเลยความรู้สึกของคนอื่น
เราเคยอ่านหนังสือเล่มหนึ่งที่กล่าวถึงอิทธิพลและแรงดึงดูดของความคิดด้านลบต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ยิ่งมีมาก มันจะยิ่งดึงดูดสิ่งนั้นเข้ามาหาตัวเรา มันทำให้เราตั้งข้อสงสัยอยู่เสมอๆ ว่าหรือคำพูดจากหนังสือพวกนั้นจะเป็นความจริง แล้วถ้าเป็นอย่างนั้นจริง เราควรทำอย่างไรเพื่อไม่ให้เรากลายเป็นแบบเดียวกับสิ่งที่เราเกลียด ก็มักมีคำตอบจากหลายคนว่า "ก็อย่าทำแบบนั้นสิ" แล้วเราก็มักจะตอบเขาไปว่า "เราไม่เป็นอย่างนั้นหรอก" ....
แต่เชื่อไหมว่า หลายสิ่งหลายอย่างจะนำพาให้เราเป็นแบบนั้นในที่สุด ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงาน เพื่อน สังคมรอบตัว หรือผู้คนใหม่ๆ ที่เราพบเจอรู้จัก สิ่งต่างๆ พวกเราจะหล่อหลอมเราให้เราเป็นในแบบต่างๆ เมื่อเวลาผ่านไปโดยเราไม่เองไม่ได้สักเกตเลยว่า เราได้กลายเป็นคนในแบบที่เราเกลียดไปเสียแล้ว และกว่าจะที่เราจะทันได้สังเกตตัวของเราเองนั้น เราก็อาจทำร้ายคนข้างๆ หรือคนรอบๆ ตัวของเราไปแบบไม่รู้ตัวเลยก็ได้
โฆษณา