7 ก.ย. 2021 เวลา 07:06 • ไลฟ์สไตล์

เมื่อผู้หญิงบ้านๆ(เคยฝัน)อยากเป็นนักเขียน

✍️เมื่อผู้หญิงบ้านๆ(เคยฝัน)อยากเป็นนักเขียน
8
ชอบเขียน ชอบบันทึก ชอบอ่าน เอาเข้าจริงๆไม่กล้า...
👩เพราะเรามันแค่ผู้หญิงธรรมด๊า..ธรรมดา ผู้หญิงบ้านๆคนหนึ่ง ที่พออ่านออก เขียนได้แค่นั้นเอง ไม่มีศิลปะในการพูดแบบสวยหรู แล้วใครจะมาอ่าน ใครจะมาสนใจ
วันนี้ ได้มาสู่ผู้หญิงที่เป็นแม่ของลูกทั้ง4คน ทำให้แม่นุชได้เรียนรู้หลายๆอย่าง เปลี่ยนแปลงตัวเองหลายๆด้าน จนอดไม่ได้ที่อยากมาแชร์ประสบการณ์ของตัวเองให้กับเพื่อนๆในหลายๆเรื่องโดยผ่านทางบทความ
👩‍🦰เมื่อรับบทบาทหลักในการดูแลลูก สิ่งที่เราต้องเจอและต้องจัดการคือ เราต้องจัดการกับความเครียดที่ประดังเข้ามาให้ได้
🌸เรื่องการดูแลลูกๆ วิธีการรับมือกับลูกๆ
🌺ต้องจัดการกับอารมณ์ตนเองให้ได้
💮เรื่องการดูแลจัดการภายในบ้าน อย่าให้ขาด
🌼ต้องยอมขาดความสัมพันธ์ทางสังคม
📚ถ้าคิดบวกไม่เป็น การมีลูกเยอะก็เหมือนหมดโอกาสหลายอย่าง เพราะต้องทุ่มเทเวลา24ชั่วโมงให้ลูกๆหมด(หมดความมั่นใจไปหลายๆด้านเหมือนกัน)เราต้องผ่านทุกด่านให้ได้ด้วยตัวเอง ด้วยการคิดบวก(และด้วยรอยยิ้ม😊)
👭เป็นคนที่มีเพื่อนน้อยมาก(เพราะไม่ค่อยได้ออกไปไหนกับใคร)ชอบทำกิจกรรมกับครอบครัวและคนสนิท(เป็นคนพูดไม่เก่ง ชวนพูดคุยไม่เป็นเลย)สุดท้ายก็มีความสุขกับการได้อยู่คนเดียว ทำงานคนเดียว ตัดสินใจคนเดียว(จะมีคนเหมือนเรามั๊ยนะ)
😀สบายใจเมื่อได้อยู่ลำพัง ชอบใช้ความคิด เขียนหนังสือ แต่งเพลง🎶ฟังเพลง ร้องเพลง🎶 ทำคลิป รู้สึกมีพลังเต็มที่ ไอเดียบรรเจิดเวลาอยู่คนเดียว(อยู่คนเดียวแล้วรู้สึกว่าตัวเองเก่ง😅)
(ภาพประกอบ)
📝ถึงวันนี้ ไม่ได้เป็นนักเขียนมืออาชีพ ก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็ได้เขียนได้แชร์ความรู้สึกบางอย่างที่อยากแบ่งปัน (ถนนไม่ได้มีแค่เส้นหลัก ยังมีทางแยก ยังมีอีกหลายสายให้เราเลือกเดิน)
❤ให้กำลังใจทุกคน ไม่ว่าคุณกำลังพบเจอกับอะไรอยู่ ให้คิดเสมอว่าไม่ใช่แค่เราที่เจอปัญหา ทุกคนมีปัญหาของตัวเองทั้งนั้น บางคนอาจจะหนักกว่าเราร้อยพันเท่า ปัญหาของเราอาจจะเป็นแค่เสี้ยวหนึ่งของหลายๆคน อย่าเสียใจ อย่าเสียเวลาจมอยู่กับมันมากจนเกินไป เพราะถ้าเราร้องไห้คนที่เช็ดน้ำตาก็คือเรานั่นแหล่ะ(เสียดายเวลา)
❤เอาเวลาไปคิดบวกให้เป็น สร้างความสุข รอยยิ้ม เสียงหัวเราะให้ได้(ให้เร็วที่สุด)ความสุขของเรา เราต้องสร้างเอง ทุกอย่างอยู่ที่เราคิดจริงๆ
😅โห....เขียนซะยาวเลย จะมีคนสนใจอ่านจบมั๊ยเนี่ย (พูดไม่เก่งแต่ชอบเขียน)บันทึกไว้ว่า ณ.เวลาหนึ่งเราเคยรู้สึกแบบนี้
✍️พยายามแฝงสาระหรือข้อคิดอยู่ในทุกบทความ(อาจจะต่างมุมมอง)แต่เพื่อนๆได้อะไรดีๆแน่นอนค่ะ
🙏ผู้หญิงบ้านๆคนนี้ ขอฝากเนื้อฝากตัว ฝากติชมมือใหม่หัดเขียน(ป้ายแดง)ด้วยนะคะ ยินดีรับคำชี้แนะจากเพื่อนๆค่ะแล้วเจอกันบทความต่อไปนะคะ❤
#ผู้หญิงบ้านๆ
โฆษณา