7 ก.ย. 2021 เวลา 07:40 • การศึกษา
ตั้งคำถามกับตัวในเริ่มทำธุรกิจในตอนนี้เพื่ออิสระภาพของตัวคุณเอง
เหตุผลส่วนตัวของคุณในการเริ่มต้นธุรกิจคืออะไร ตอนนี้ เรากำลังอยู่ในส่วนเริ่มต้นของการจะเป็นเจ้าของธุรกิจหรืนายตัวเอง ดังนั้นการทำความเข้าใจให้ถึงเเรงกระตุ้นส่วนตัวของคุณ ที่ทำให้คุณต้องการจะสร้างธุรกิจจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ทำให้คุณนึกถึง มองเห็นเป็นภาพเเละขั้นตอนกระบวนการคิดของธุรกิจของคุณ ลองถามคำถามต่อไปนี้เพื่อที่จะเป็นนายตัวเองเเละอิสะภาพของตัวคุณเอง ได้เเก่
ทำไมฉันถึงต้องมีธุรกิจของตนเอง?
ฉันต้องการมีธุรกิจของตนเองมากเเค่ไหน?
ฉันต้องการเล่นเกมนี้ในระดับไหน?
ฉันต้องการจะขยายตัวเองไปเล่นระดับไหน?
ฉันพร้อมไหมที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับเจ้าของธุรกิจ เเละธุริจที่ประสบความสำเร็จรายอื่นๆ?
ฉันกลัวที่จะล้มเหลวไหม?
ฉันเปลี่ยนความกลัวล้มเหลวให้เป็นพลังที่จะผลักดันธุรกิจได้ไหม?
ฉันเรียนรู้ความผิดพลาดได้หรือเปล่า?
ฉันจะสร้างทีมได้ไหม หรือว่าชอบทำงานด้วยตนเอง?
ฉันพร้อมที่จะจ่ายไหม?
ฉันพร้อมที่จะทุ่มเทเวลาในตอนนี้เพื่อรอรับรางวัลในภายหลังไหม?
ฉันพร้อมไหมที่จะยังไม่รับรางวัลที่เป็นตัวเงินในตอนนี้ จนกว่าธุรกิจจะประสบความสำเร็จหรือฉันต้องการรายได้อยู่ตลอด?
เมื่อคุณตอบคำถามเหล่านี้เเล้ว ถ้าหากคุณยังมุ่งมั่นที่จะเริ่มธุรกิจอยู่ ลองเดินหน้าอีกก้าว เเละถามตัวเองด้วยคำถามต่อไปนี้
ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยมีคืออะไร?
ความล้มเหลวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยมีคืออะไร?
คุณเคยทำงานโดยไม่ได้รับเงินกี่ครั้ง?
คุณจะทำงานให้กับบริษัทนี้ไหมถ้าหากคุณไม่ได้รับเงิน?
ครอบครัวเเละเพื่อนๆ ของคุณสนับสนุน เป็นกำลังใจให้คุณในการพยายามนี้หรือไม่?
คุณพร้อมไหมที่จะศึกษาทุกด้านของสามเหลี่ยมB-Iซึ่งเป็นองประกอบที่สำคัญของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ?  เเละจะนำมาอธิบายอย่างละเอียดในบทความต่อ โปรดติดตามบทความต่อไป
สามเหลี่ยม B-I
ถ้าหากหลังจากที่ตอบคำถามเหล่านี้เเล้ว คุณยังกระตือรือร้นที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจอยู่ คุณอาจจะมีสิ่งที่จำเป็นสำหรับการเป็นเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอยู่ในตัวก็ได้
ยินดีด้วยกับการไขว่อิสรภาพของคุณ
เร็วๆนี้จะนำเสนอข้อมูลความรู้เกี่ยวกับความสำเร็จผ่านช่องทางบนเว็บไซต์เเละเพจเฟสบุ๊คในชื่อว่า starteasysuccess น่ะคับ
ผู้เรียบเรีบง Jetnarin
ขอขอบคุณ หนังสือ Rich Dad's - before you quit your job.
โฆษณา