22 ก.ย. 2021 เวลา 19:22 • ไลฟ์สไตล์
5 เคล็ดลับ แก้เหงา ขั้นเทพ ช่วงนี้ใคร ๆ ก็อยู่กันแต่บ้านนะคะ ดูซีรีย์จนแทบจะทุกเรื่องแล้ว ก็ยังเหงา ๆ เบื่อ ๆ อยู่เลย เรามาหาวิธีคลายเหงา กันดีกว่า ใช้ได้ผลดีทั้งคนโสด และไม่โสดเลยค่ะ
Photo by Andrew Neel from Pexels
1. อ่านนิยายจ้าาา พูดจริงนะคะ ละสายตาจากจอ จากซีรี่ย์บ้าง หันมาเปิดหนังสือนิยายแนวที่คุณชื่นชอบ รับรองว่า จินตนาการมันสำคัญจริง ๆ ค่ะ คุณจะคลายเหงาได้เยอะเลยค่ะ
2
2. ใกล้ชิดธรรมชาติบ้าง ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกลค่ะ ในบ้านเรานี่แหละ หาต้นไม้ต้นเล็ก ๆ เอาที่เค้านิยมกันช่วงนี้ก็ได้ กระบองเพชร จิ๋ว ต่าง ๆ การได้สัมผัสใกล้ชิดธรรมชาติ ช่วยให้คลายเหงาได้ดีมาก
2
3. ช้อปปิ้งงงงงงงงง ออกนอกบ้านไม่ได้ ออนไลน์ก็เพลินอยู่นะคะ สมัยนี้มีหลายช่องทางให้ช้อปป้งออนไลน์ คุณจัดหาทุกอย่างได้โดยไม่ต้องออกนอกบ้าน การตามล่าหาของที่ต้องการในราคาถูก ในโลกอินเตอร์เน็ต มันเป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง ยิ่งช่วงของการตามล่าเก็บคูปองส่วนลดต่าง ๆ แล้วนั้นนนนน มันฟินนนนนน
1
4. จัดบ้าน หรือ จัดห้องใหม่ เปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อม จะทำให้คุณสดใส หายเบื่อได้ประมาณนึงเลยค่ะ
1
5. ฝึกสกิลใหม่ ๆ ลองทำงานศิลปะต่าง ๆ วาดรูป ปั้นดิน ประดิษฐ์ของ ร้อยสร้อย เย็บผ้า ทำอาหาร ชงกาแฟ หรือแม้แต่กระทั่งเล่นเกมส์ อะไรก็ได้ค่ะ ที่คุณไม่เคยทำ และอาจจะอยากลองทำมานานแล้ว ไม่มีโอกาสเสียที โอกาสมาถึงแล้วจ้ะ จัดไปอย่าให้เสีย
2
ทั้งหมดนี้ ช่วยทำให้การอยู่บ้านน่าเบื่อน้อยลง หรืออาจจะทำให้คุณค้นพบอะไรใหม่ๆในตัวเองขึ้นมาได้ด้วยอีก ใครจะไปรู้ ช่วงที่เราต้องเก็บตัวกันแต่ในบ้าน ลองทำดูนะคะ ไปทำอะไรแก้เบื่อกันบ้าง มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ
1
#รักนะทุก ๆ คนนนนน
1
โฆษณา