17 ก.ย. 2021 เวลา 18:54 • ไลฟ์สไตล์
5 วิธีใช้ชีวิตแบบสุดแซ่บของสาวโสด หรือหนุ่มโสด อย่าเหงาใจไป อยู่คนเดียวก็เปรี้ยวได้นะจ๊ะ
1
Photo by Alexandr Podvalny from Pexels
1. หาความสุขที่แท้จริงของตัวเองให้เจอ อย่าเอาความสุขของเราไปฝากไว้ที่เท้าของใคร เวลาเขาจากไปแล้วเอาความสุขของเราไปด้วย ชีวิตคู่และความรัก มันดีแหละ ทำให้ชีวิตมันสดชื่น แต่ความรักไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิตนะจ๊ะ หาแพชชั่นของตัวเองให้เจอ วันนี้ไม่เจอวันหน้าก็เจอ เราทุกคนมีมันแหละแต่ยังไม่ได้รู้จักกันอย่างเป็นทางการเท่านั้นเอง พยายามต่อไม่ท้อนะจ๊ะ
2
2. อย่าหมกตัวอยู่ใน comfort zone ก้าวออกมาจ๊ะ แค่ก้าวมาก็กล้าแล้ว มันจะไปถึงไหนหรือไม่ถึงไหน อย่าไปกังวล ถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่าง หาอะไรใหม่ๆใส่ในชีวิตบ้าง ชีวิตเราไม่ถึงร้อยปี อยากทำอะไรให้ทำเลย
1
3. อย่าคิดว่าคนมีครอบครัวทุกคนคือมีความสุข คนมีสามีมีลูกมีภรรยา ที่คุณเห็นภาพครอบครัวสุขสันต์ในโซเชี่ยล ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน ๆ หรือใคร ๆ ทุกคนมีปัญหากันทั้งนั้น ต่างกรรมต่างวาระ ทุกคนในทุกสภาวะ มีความสุขและความทุกข์ในแบบของตัวเอง สาวโสด หนุ่มโสด ก็มีความสุขในรูปแบบหนึ่ง เราก็มีความสุขในรูปแบบ หยุดเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น เพราะคนเราต่างกันตั้งแต่ตอนเกิดมาแล้ว ทำตัวเองให้ดีขึ้นในทุกๆ วัน อาจจะมีพลาดบ้าง ล้มบ้าง แต่นั่นก็แค่ประสบการณ์ มันไม่ใช่ความล้มเหลวตลอดชีวิต แต่มันคือส่วนที่ทำให้ชีวิตเรานั้นสนุกมีสีสันมากมาเลยทีเดียว
1
4. เป็นมิตรมากขึ้นอีกนิด ชีวิตเป็นสุข การจะโสดให้สนุกและมีความสุข เราต้องเป็นคนเปิดกว้าง เปิดรับอะไรใหม่ ๆ กล้าคุยกับคนอื่น มีมนุษยสัมพันธ์ดี จะทำให้เรามีเพื่อนทุกที่ที่เราไป ไม่จำเป็นต้องคุยเก่ง แค่เป็นผู้ฟังที่ดี ก็หาเพื่อนได้แล้ว มองหาข้อดีในตัวคนอื่น หยุดคิดว่าเราไม่ดีพอ เราเข้ากับคนอื่นไม่เก่ง เราเป็นคนแปลกๆ เข้ากับคนอื่นไม่ได้ ไม่มีใครเข้าใจเรา ลองเปิดใจให้กว้าง แล้วรับสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาดู แล้วจะรู้ว่านี้แหละอีก 1 ความสุขที่เราเคยมองข้าม
1
5. ธรรมมะเยียวยา ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสถานะโสดหรือว่าไม่โสดก็ตาม “ธรรมมะ” เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่จะสามารถยึดเหนี่ยวจิตใจ คิดดี พูดดี ทำดี หมั่นทำจิตใจให้สงบ ฝึกนั่งสมาธิ ถึงเป็นคนโสด คนไร้คู่คิด ก็อยู่อย่างมีความสุขได้ ขอให้มั่นใจในตนเองว่าเรามีงานทำ พึ่งตนเองได้ มีการศึกษา มีเพื่อน มีครอบครัวที่รักเราและเรารัก มองโลกในแง่บวก มอบสิ่งดี ๆ ให้แก่ผู้อื่น เรียนรู้ที่จะเป็นผู้ให้ไม่ใช่ผู้ที่รอรับ ก็ Happy แล้วจ๊ะ
1
อย่าไปยึดรูปแบบชีวิตของคนอื่น เอามาเป็นของคุณเอง สิ่งที่คนอื่นทำได้ดี อาจจะไม่ใช่แนวทางของคุณ แต่ละคนเหมาะกับชีวิตในแบบของตัวเอง หารูปแบบของตัวเองให้เจอนะคะ แล้วคุณจะมีความสุขขึ้นแบบสุด ๆ ไปเลย
1
โฆษณา