7 ก.ย. 2021 เวลา 12:07 • ไลฟ์สไตล์
5 สัญญาณเตือน ว่าคุณกำลังอยู่ผิดที่ผิดทาง ! เคยรู้สึกว่าไม่ม่ีความสุข อยู่ผิดที่ผิดทางมั้ย?
2
คุณอาจรู้สึกว่าตัวเองไม่ควรมาอยู่ตรงนี้ ที่นี่ไม่ใช่ที่ของฉันเลย ฉันมาทำอะไรที่นี่ ( ร้องเป็นเพลงพี่เบิร์ดกันเลยทีเดียว ) ความคิดเหล่านี้มันทำให้เราเครียดมาก ๆ ไม่มีความสุข บางคนอาจจะรู้สึกว่า เราดีเกินไปที่ต้องมาอยู่ตรงนี้ บางคนก็อาจจะรู้สึกว่าตรงนี้มันดีเกินไปสำหรับเรา เรายังดีไม่พอ ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน เราต้องหาข้อสรุปให้ได้ก่อนที่จะแก้ปัญหาว่า ตกลงว่า ตรงนี้ใช่ที่ของเราหรือไม่ ถ้ามีสัญญาณบอกเหตุ 5 ข้อนี้ อาจจะไม่มีความสุขเพราะคุณอยู่ผิดที่ผิดทางก็ได้ค่ะ
1
Photo by veerasak Piyawatanakul from Pexels
1. เมื่อไหร่ที่คุณเริ่มโวยวาย โทษนั่นโทษนี่ รอบตัวคุณ คือคุณแทบจะไม่พอใจอะไรเลย ทุกอย่างมันดูขวางหูขวางตาไปหมด ทำไมอะไรๆ ก็ไม่เข้าที่เข้าทางสักที ..เอาจริง ๆ เลยนะ ถ้าเริ่มก้าวเข้ามาอารมณ์นี้เมื่อไหร่ ให้หยุดทุกอย่าง พิจารณาตัวเองอย่างจริงจัง ตกลงกับตัวเองให้ได้ก่อน ว่า ปัญหาจริง ๆ ที่ อะไรก็ไม่ดี เป็นเพราะสิ่งแวดล้อม หรือตัวคุณเอง เพราะถ้าคุณไม่เคลียร์กับตัวเองให้เสร็จก่อน ต่อให้ย้ายไปอีกกี่ที่ก็เหมือนเดิมจ๊ะ ถ้าคุณพิจารณาทุกอย่างด้วยสายตาเปิดกว้าง คุณจะมองเห็นปัญหาว่าคืออะไร
3
2. เมื่อไหร่ที่คุณต้องปรับตัวอยู่ตลอดเวลา ไม่รู้สึกว่าคุณเป็นส่วนหนึ่งของสถานที่นี้ซักที การปรับตัวในระยะแรกของการมาสู่สถานที่ใหม่คือ เรื่องปกติ แต่ถ้า ผ่านเดือนผ่านปีหรือผ่านหลายปีไปแล้ว คุณยังต้องยังคง ปรับตัวให้เข้ากับสถานที่แห่งนี้อยู่ อย่างไม่รู้จบ ลองหยุดทุกอย่าง แล้วพิจารณานะคะว่า สรุปตรงนี้มันใช่พื้นที่ที่เหมาะสมกับคุณไหม
2
3. ไม่รู้สึกกระตือรือร้น หรือไม่สามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ใด ๆ ได้เลย ในสถานที่แห่งนี้ บางทีมันอาจจะไม่เหมาะกับชีวิตคุณจริง ๆ ก็ได้ อย่าปล่อยชีวิตให้เฉื่อยแฉะไปกับสถานที่ หรือกลุ่มบุคคลที่มันไม่ใช่
2
4. เมื่อคุณอยู่โดยอาศัยโชคช่วย คือคุณเหมือนทำอะไรก็ไม่สำเร็จ ลงแรงไปมากกกกกก แค่ไหนก็ยังไม่ได้อะไรขึ้นมา ถ้ามาถึงขั้นนี้แล้ว ให้ลองถามตัวเองว่า ตรงนี้มันใช่ที่ของคุณจริง ๆ ไหม บางทีการเคลื่อนย้าย ก็ไม่ได้แย่นะคะ
2
5. เมื่อคุณรู้สึกว่า อึดอัด ขัดใจ ไร้ความสุข ในทุก ๆ วัน ที่ต้องเข้ามาตรงสถานที่นี้ จุดนี้ โดยที่พยายามอย่างไรก็ไม่ดีขึ้น มองไปในทุ่งลาเวนเดอร์อย่างไร ก็ยังไม่ดีขึ้นจริง ๆ
1
ถ้า สถานการณ์ของคุณตอนนี้ มี 5 สัญญาณเตือนเช่นนี้ คุณอาจจะลองพิจารณาขยับขยาย โยกย้ายส่ายสะโพกไปลองสถานที่อื่น กลุ่มคนอื่น ๆ ที่แตกต่างดูบ้าง แล้วเปรียบเทียบดูว่า เมื่อคุณโยกย้ายแล้ว มันดีใจต่อมากขึ้นหรือไม่ ถ้ามันดีขึ้นจริง ๆ ก็เป็นไปได้ว่า คุณอยู่ผิดที่ผิดทางจริง ๆ การเปลี่ยนแปลงอาจจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น แต่ถ้ามันยังเหมือนเดิม นั่นอาจจะไม่ใช่เพราะสิ่งแวดล้อม แต่เป็นที่ตัวคุณเองก็ได้ ถ้าเป็นเช่นนั้น เราก็มาหาหนทางกันใหม่นะคะ
การยอมรับ เปลี่ยนแปลง ไม่ใช่การยอมแพ้ แต่มนุษย์ดำรงชีวิตอยู่โดยพื้นฐานของการปรับตัว ปรับเปลี่ยนไปตามสิ่งแวดล้อมได้ เราควรทำในสิ่งที่เหมาะสมอย่างมีความสุขได้ค่ะ
1
สู้ ๆ ค่ะ
โฆษณา