7 ก.ย. 2021 เวลา 11:33 • ท่องเที่ยว
Switzerland (11) .. Harder Kulm .. จุดชมวิวสวยงามเหนือเมือง Interlaken
Harder Kulm .. เป็นจุดชมวิวบนยอดเขาเหนือเมือง Interlaken
การจะขึ้นเขาจะต้องใช้บริการของรถราง ความน่าตื่นเต้นอย่างแรก คือ รถรางของที่นี่มีความชันถึง 64 องศาเลยทีเดียว
รถรางเริ่มเคลื่อนตัวสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ทิวทัศน์ที่ผ่านเข้ามาในสายตานั้นงดงามมาก .. หากมองไปตรงๆจะเห็นชุมชนในเมือง Interlaken เป็นหย่อมๆ โดยห่างออกไปเป็นทะเลสาบประจำเมือง
แนวสนและต้นไม้ที่ใบเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลทองขนาบอยู่ทั้งสองข้างทางรถรางนั้น ก็สวยจับใจ ..
ว่ากันว่า ในบริเวณนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเดินป่า แล้วแวะชมสถานที่ต่างๆได้หลายแห่ง เช่น Harder Alpine Wildlife Park เพื่อดูสัตว์ต่างๆ รวมถึง marmots และ ibexes .. ศาลากลาง Hardermannli .. ศาลา Hohbühl ซึ่งเป็นอนุสรณ์ของคีตกวี Mendelssohn, Wagner และ Weber
เรามาถึงด้านบนของ Harder Kulm ในช่วงใกล้ค้ำ .. อากาศบนเขาสดชื่นมาก จนเราต้องสูดอากาศเข้าปอดรัวๆ และเมื่อมองไปรอบๆ จะเห็นอาคารส่วนที่เป็นร้านอาหารแห่งเดียวของที่นี่
สิ่งที่โดดเด่นมาก และเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้ผู้คนเดินทางขึ้นมา คือ สะพานที่ยื่นออกไปจากหน้าผาด้านหนึ่ง .. สะพานแห่งนี้ เป็นจุดชมวิวที่สำคัญ ซึ่งจะมองเห็น 2 ทะเลสาบและ 3 ขุนเขาที่เลื่องชื่อ
ณ จุดชมวิวที่ความสูงราว 1,322 เมตร บนเขา Harder นั้นสวยงาม ... จะสามารถมองเห็นทั้งทะเลสาบ Thun และ Brienz อย่างชัดเจน รวมถึงภาพที่งดงามของเมือง Interlaken ที่ทั้งเมืองถูกล้อมด้วยภูเขาขนาดใหญ่ที่ส่วนยอดปกคลุมด้วยหิมะ
ความสวยงามที่ปรากฏในสายตา
ช่วงพระอาทิตย์ตกดิน .. จะเป็นเวลาที่แสงและเงาของสีถูกทำให้สวยงามอย่างไม่น่าเชื่อ เพียงไม่กี่วินาทีเอฟเฟกต์นี้จะคงอยู่เมื่อดวงอาทิตย์เพิ่งผ่านขอบฟ้าไป และแสงที่ยาวนานของมันยังคงส่องสว่างดาวเคราะห์
บรรยากาศในช่วงใกล้ค่ำบนเขานั้นในช่วงเวลานี้จึงสวยงามอลังการมาก .. ท้องฟ้าสวยใส ทำให้การถ่ายภาพช่วง Twilight รื่นรมย์อย่างยิ่ง
แสงมลังเมลือง วิบๆวับๆจากความสว่างของเมืองด้านล่างเหมือนบรรยากาศช่วงเทศกาล .. การได้มาเห็นความงดงาม เห็นพลังและความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ ยิ่งตอกย้ำความกระจิดริดของมนุษย์อย่างเรา
ช่วงเวลาที่งดงามมักจะสั้นเสมอ … ใครนะ ช่างสังเกตุ และพูดเอาไว้ …
.. การเก็บตะวันมาไว้ในความทรงจำ และในเมมโมรี่ของกล้องในวันนี้ แม้จะเป็นช่วงสั้นๆ แต่สร้างประทับใจที่ยิ่งใหญ่มาก
ภัตตาคารบนเขา มีสถานที่ให้แขกนั่งรับประทานอาหารทั้งในแบบ Out door ซึ่งลูกค้าจะได้ความสุขจากการสูดอากาศเย็นๆที่บริสุทธิ์จนเต็มปอดครั้งแล้ว ครั้งเล่า รวมถึงการได้นั่งใกล้ชิดวิวสวยๆของขุนเขา ซึ่งเบื้องล่างเป็นทิวทัศน์ของเมืองที่เหมือนประดับด้วยดาวบนดินนับล้านๆดวง สร้างบรรยากาศดินเน่อร์ที่หรูและโรแมนติกมาก ..
ค่ำแล้ว ... อาหารเย็นวันนี้ เราเลือกที่จะนั่งทานภายในบริเวณภายในอาคาร เพราะอากาศด้านนอกนั้นเย็นเยียบ .. เมนูอาหารของที่นี่ ให้ความสำคัญกับอาหารสวิสดั้งเดิม
.. เมื่อมาเที่ยวสวิส อาหารที่ควรจะรับประทาน ก็คือ ชีสฟองดู ซึ่งนึกไม่ถึงว่าเมนูที่แสนจะธรรมดาๆจะอร่อยได้ถึงเพียงนี้ เราสั่งอาหารหลักอย่างอื่นมาทานกันด้วย โดยมีเสียงเพลงเบาๆคลอเคล้าอยู่ในบรรยากาศ
เราชื่นชอบการจัดจานของเชฟในภัตตาคารดีๆของฝรั่งมากมาย .. เหมือนได้เห็นงานศิลป์ที่ทำให้เราอิ่มท้อง ทุกเมนู
.. เชฟได้รวมศาสตร์การปรุงอาหารและศิลปะศาสตร์ให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อสร้างสรรค์อาหารที่เปี่ยมรสชาติ ให้เราได้สัมผัสได้ถึงความรื่นรมย์ในการค้นหาความงามในรสชาติของวัตถุดิบที่สดใหม่ พร้อมเพลิดเพลินกับรูปลักษณ์หน้าตาของอาหารที่จัดวางมาบนจานราวกับเป็นงานศิลปะชิ้นเอก .. ชอบมากค่ะ
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกกับพี่สุ … รวม link บทความที่เขียนในเพจ ..
***เมืองไทย ไดอารี่ by Supawan
***Supawan’s colorful world
***สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา