7 ก.ย. 2021 เวลา 16:22 • ความคิดเห็น
คนที่ดูถูกเราได้ ปกติจะเป็นเพราะเหตุผล 2 ประการ คือ
1.เรามีอะไรด้อยกว่าเขาจริงๆ เขาเลยดูถูกเราได้
2.เราไม่มีอะไรด้อยกว่าเขา แต่เขาคิดว่ามี
ถ้าเป็นเหตุผลข้อ1. เราสำรวจตัวเองก่อนว่าเป็นจริงหรือไม่ ถ้าจริงก็ต้องยอมรับแหละค่ะ แต่เราเปลี่ยนความด้อยกว่านั้น ให้เป็นความทัดเทียมเท่ากับเขาได้และเป็นความเหนือกว่าเขาได้ด้วย แล้วแต่ความต้องการของเราว่าอยากให้ตัวเองเป็นแบบไหน, เราหาหรือรู้วิธีรึเปล่า ? และสุดท้าย เราจะทำสำเร็จมั้ย? เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายที่เราต้องการ
แต่ถ้าเป็นเหตุผลข้อ2. เราสำรวจดูแล้วว่าเราไม่มีอะไรด้อยกว่าเขา แต่เขาเป็นฝ่ายคิดไปเองว่าเราด้อยกว่า แบบนี้ง่ายเลยค่ะ ไม่ต้องไปทำอะไร จงสงสารเขาเถอะ ที่เขาเข้าใจผิดและประเมินตัวเองสูงเกินจริง 😊
โฆษณา