8 ก.ย. 2021 เวลา 09:26 • ไลฟ์สไตล์
การเก็บรังผึ้ง หรือรวงผึ้ง 🐝🐝 ที่อังกฤษ เขาสูบยาเส้นพ่นเหมือนเมืองไทยหรือเปล่า หรือว่าเขาจะสูบซิก้าพ่นเอานะ เพื่อน ๆ อยากรู้ไหมว่าเขาทำยังไง
การเลี้ยงผึ้งไว้เก็บน้ำผึ้งกินเองของคนอังกฤษจะเป็นอย่างไร วันนี้กีกี้จะพาเพื่อน ๆ ไปดูและชมเกาะติดสถานการณ์แบบใกล้ชิด ให้ผึ้งหึ่งใกล้หูเลยค่ะ
การเลี้ยงผึ้งเองที่นี่ พี่สาวลุงเดฟจะสั่งควีนบี หรือราชินีผึ้งมาจากออนไลน์ และกล่องที่อยู่อาศัยของผึ้งก็จะทำด้วยไม้ ลักษณะเป็นกล่องสี่เหลี่ยม มีทั้งหมด 2 ชั้น พี่สาวลุงเดฟเลี้ยงไว้ 3 กล่อง ต้องมีราชินี 3 ตัว ตัวละกล่อง ซึ่งราคาการเลี้ยงผึ้งเองในครั้งนี้ได้ยินมาแว่ว ๆ ว่า ปีนี้หมดไป 400 ปอนด์แนะ สำหรับการสั่งราชินีและอุปกรณ์มา แต่พี่สาวเลี้ยงมานานแล้วเพียงแต่ปีนี้ย้ายบ้านเลยต้องมีการสั่งบางอย่างเพิ่มเติม แต่ราคาลงทุนครั้งแรกอันนี้ไม่กล้าถามจริง ๆ คร่าว ๆ ของราคาเท่าที่ทราบก็ประมาณนี้ค่ะ
แต่ละชั้นจะใส่ไม้รูปสีเหลี่ยมผืนผ้ามีด้ามจับยื่นออกมาสำหรับให้ผึ้งเก็บน้ำหวานหรือรวงผึ้งไว้เก็บน้ำหวาน ทำด้วยแผ่นฟิล์มหรือแผ่นตาข่ายบาง ๆ ขึงไว้ตรงกลางไม้สี่้หลี่ยมผืนผ้า
ราชินีผึ้งมีหน้าที่ผลิตเหล่าผึ้งงาน และเหล่าผึ้งงานก็จะออกหาน้ำหวานอาหารมาให้ราชินีผึ้ง ผึ้งงานจะบินออกไปทางเข้าออกของกล่องที่อยู่ชั้นล่างสุดติดกับพื้นดิน สังเกตได้ในวีดีโอตอนที่สลัดผึ้งออกจากรวงผึ้ง
วิธีการเก็บรวงผึ้งที่เลี้ยงเองของชาวอังกฤษวันนี้ นำทีมโดยลุงเดฟและพี่เขยพี่สาวลุงเดฟ ไปดูกันค่ะว่าฝรั่งมีวิธีเก็บรวงผึ้งยังไง และเขาสวมชุดแบบพิเศษยิ่งกว่าหมอจะไปตรวจโควิดอีกค่ะทุกคน ห้ามพลาดเลย หาดูยากที่ใกล้ชิดขนาดนี้
ถ้ามีข้อผิดพลาดประการใดในบทความการเลี้ยงผึ้ง เก็บรวงผึ้งในครั้งนี้ กีกี้ขออภัยร่วงหน้า และเพื่อน ๆ สามารถแนะนำหรือเพิ่มเติมข้อมูล ให้ถูกต้องครบถ้วน ในข้อมูลของการเลี้ยงผึ้งได้เลยนะคะ เพราะกีกี้พูดหรือบรรยายตามที่เห็นไม่ได้มีประสบการณ์ความรู้พิเศษในการเลี้ยงผึ้งแต่อย่างใด
เพียงต้องการแชร์อยากให้เพื่อน ๆ ได้เห็นวิธีการของชาวอังกฤษ ต่างแดนที่เขาเลี้ยงผึ้งเองทำเองเท่านั้น ขอบคุณทุกคนที่รับชม กดไลค์ กดแชร์ และคอมเม้นต์มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
ขอบคุณที่ติดตามรับชมให้กำลังใจกันมาตลอดค่
See you soon . Take care ดูแลสุขภาพ บุญรักษา พระคุ้มครองค่ะทุกคน
ติดตามผลงานเพิ่มเติมของ KKDกีกี้เดฟได้ที่
✅ ที่ช่องยูทูบ KKD Channel   🙏 https://youtube.com/channel/UCEZZN7dcn5spUl6vmqz2OGg
✅ ที่บล็อก blogger   🙏 https://kikiedave.blogspot.com/
Thank you Music: Early Hours
Musician: @iksonmusic
โฆษณา