7 ก.ย. 2021 เวลา 21:30 • ไลฟ์สไตล์
วงการปลากระป๋องสั่นสะเทือนเมื่อเจอปลากระป๋องแบบนี้❓
ปลากระป๋องสุดแปลกที่สุดในโลก ?
ปลากระป๋องที่ฉีกรูปแบบจากกระป๋องมาอยู่ในรูปแบบหลอด ที่ทำให้วงการปลากระป๋องสั่นสะเทือนกับรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยเจอมาก่อน แปลกแต่จริง😀
ถ้าพูดถึงปลากระป๋องซึ่งเราเรียกติดปากมากันตั้งแต่เกิด แต่ชื่อเต็ม ๆ ก็คือปลาแมคเคอเรียลหรือบางทีก็เป็นปลาซาดีนในซอสมะเขือเทศแล้ว ทุกคนจะรู้จักกันอย่างดี เป็นอาหารที่ทุกบ้านจะต้องมีติดไว้ก้นครัวกันทุกบ้านเลย เพราะเป็นอาหารแห้งที่เก็บไว้ได้นาน ไม่ต้องแช่เย็น ทำอาหารได้สารพัดประโยชน์ ทั้งต้มยำปลากระป๋อง ยำปลากระป๋อง หรือจะทำเมนูขนมจีนปลากระป๋องก็อร่อย ยิ่งเอาไปทำผัดกระเพราปลากระป๋องแล้ว โอ้ย อย่าให้พูดถึงแซ่บซี้ดซ้าด พริกเน้น ๆ กะเพราเยอะ ๆ ปลากระป๋องเป็นชิ้น ๆ รสชาติจากซอสมะเขือเทศกลมกลมผสมกับพริกเผ็ดร้อน และกระเพรา โอ้ย พูดแล้วน้ำลายไหลค่ะฮ่า ๆ
แต่ที่สวีเดนได้เปลี่ยนรูปแบบของปลากระป๋องในซอสมะเขือเทศมาเป็น ปลาแมคเคอเรียลในซอสมะเขือเทศ มาอยู่ในรูปแบบหลอดซึ่งลักษณะเนื้อที่บรรจุข้างในก็คือเนื้อบดละเอียดนั่นเอง
สมัยมาอยู่สวีเดนใหม่ ๆ สุถึงกับ เฮ้ย !! คุณมาทำแบบนี้กับปลากระป๋องในซอสมะเขือเทศของฉันแบบนี้ได้ไง ฮ่า ๆ คือแบบว่าอะไรอีกแล้วนี่แปลกประหลาดเหลือเกินคุณขา ฉันก็คุ้นปลาแมคเคอเรียลในซอสมะเขือเทศแบบกระป๋อง แต่ที่นี่สวีเดน เล่นเอามาบดบรรจุไว้ในหลอดอ่ะ สุดแปลกที่สุดในโลกที่อิฉันเคยพานพบมาเลย
แล้วบรรจุในหลอดจะกินกันอย่างไรล่ะ ?
ปลาแมคเคอเรียลในซอสมะเขือเทศแบบหลอดจะนิยมกินกับขนมปัง โดยจะใช้เนยทาขนมปังก่อนแล้วก็บีบปลาแมคเคอเรียลในซอสมะเขือเทศชนิดหลอดลงบนแผ่นขนมปังที่ทาเนยเสร็จแล้ว บางคนก็ชอบบีบแบบเป็นคลื่น แต่บางคนก็ชอบเกลี่ยให้ทั่วแผ่นแล้วกินค่ะ
นอกจากปลาแมคเคอเรียลในซอสมะเทศจะอร่อยแล้วก็ยังมีประโยชน์เพราะมี โอเมก้า 3 และโปรตีนอีกด้วย
วันนี้สุก็เลยพามาชมปลาแมคเคอเรียลในซอสมะเขือเทศที่บรรจุในหลอดให้เพื่อน ๆ ชมค่ะ
โฆษณา