7 ก.ย. 2021 เวลา 23:40 • สุขภาพ
มันขึ้นอยู่กับชนิดของอาหารนะผมว่า
แบบบางชนิดมีรสจัดเป็นเอกลักษณ์ ถ้ารสไม่จัดมันก็ไม่อร่อย ไม่ใช่เมนูที่คุ้นเคย เหมือนผมกินต้มยำ หลักๆจะมีเปรี๊ยวจี๊ดสะใจ (แล้วเเต่คนชอบ) เค็ม เผ็ด แต่ไม่มีรสเปรี้ยวในเเบบที่ควรมี เพราะต้องงดหรือลดเนื่องจากสุขภาพ ผมก็อาจจะเปลี่ยนเป็นอย่างอื่น เเบบกินทั้งทีขอแบบคุ้นเคยดีกว่า
ส่วนเมนูบางประเภท อย่างจำพวกของคลาวจำพวกก๋วยเตี๋ยวหรือบะหมี่ที่ชอบปรุงกัน หรือของหวาน ที่เพิ่มหรือลดของหวาดได้ตามใจชอบ
ถ้าให้ผมสรุปมันดีเเละเสียคนละเเบบ อย่าง กรณีเเรก ข้อดีคือมันเป็นรสชาติอร่อยที่คุ้นเคย ข้อเสียคือหากเปลี่ยนไป มันอาจไม่ใช่เมนูที่รู้จักกัน ส่วนกรณีที่2 ข้อดีคือ กินยังไงก็ได้ตามใจฉัน ได้ทั้งตามใจปากเเละคนที่ต้อง งด เลิกหรือเปลี่ยนวิถีการกิน ข้อเสียก็ ถ้าจำใจต้องทำแค่รู้สึกไม่ดีต่อใจเท่านั้น
โฆษณา