8 ก.ย. 2021 เวลา 01:16 • ความคิดเห็น
ท่าทีต่อตัวเราเองในฐานะคนธรรมดาคนหนึ่ง_ คนเรามักมีความไม่สมบูรณ์ มีข้อดีข้อด้อย จุดแข็งจุดอ่อนอยู่เป็นธรรมดา แต่แต่แต่เราสามารถพัฒนาได้ ใช่ใช่ใช่เราพัฒนาตัวเองได้
เห็นการดูถูกนั้นเป็นการสื่อสารย้อนกลับที่จะทำให้เราพิจารณาตัวเองว่าเป็นอย่างนั้นหรือไม่ถ้าใช่เราก็จะรู้ได้ว่าเราสามารถพัฒนาตัวเองด้านไหนได้ ถ้าไม่ใช่ก็อยากเสียเวลาชีวิตกับเรื่องนี้เลย
หลังจากที่เรารู้สึกไม่ดีในใจต่อการดูถูกของอีกฝ่ายแล้ว ลองมองออกไปพิจารณาอีกฝ่ายว่าทำไมถึงได้ทำสิ่งนั้น,การดูถูก, เราอาจเห็นบางสิ่งที่ซ้อนอยู่ในใจเขาที่ทำให้แสดงพฤติกรรมนี้ออกมา เราอาจจะเข้าใจอะไรมากขึ้น ซึ่งอาจช่วยเราในการกำหนดท่าทีความรู้เราได้ดีขึ้น ถ้าถึงขั้นอภัยกับบุคคลนั้นได้น่าจะเป็นการปลดปล่อยในใจเราได้ดี
โฆษณา